• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

7 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

 

Một cơ thể cân đối, một làn da mịn màng, một khối óc linh hoạt và một tâm trí khỏe mạnh không phải ngẫu nhiên mà có được. Chúng ta cần phải rèn luyện hằng ngày với những thói quen tốt. Hãy cùng khám phá 7 lợi ích tuyệt vời của lối sống lành mạnh trong bài viết dưới đây nhé.

 

Sống lành mạnh là gì? Thật ra mỗi người sẽ có những định nghĩa khác nhau cho một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, một lối sống lành mạnh chính là khi bạn cảm thấy hạnh phúc và bình an với cuộc sống của mình và những người bên cạnh bạn cũng hạnh phúc vì điều ấy thì đó mới là lối sống lành mạnh đích thực.

 

Những lợi ích tuyệt vời của lối sống lành mạnh

 

1. Ngăn ngừa bệnh tật

 

 

Một chế độ ăn dinh dưỡng đầy đủ và có chứa nhiều xơ và duy trì tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, xương khớp, ung thư hay tiểu đường. Ngoài ra, những lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp bạn giảm lo âu, căng thẳng, đẩy lùi bệnh trầm cảm.

 

2. Nâng cao sự tập trung

 

 

Chúng ta thường hay xao nhãng bởi nhiều tác nhân bên ngoài như: Mạng xã hội, tiếng ồn, các cuộc vui, … Việc duy trì thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn nâng cao sự tập trung. Từ đó, mang lại hiệu quả trong công việc và học tập.

 

3. Cải thiện làn da

 

 

Nếu bạn thử thay đổi cách ăn uống, sinh hoạt ngủ nghỉ bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi một cách rõ ràng trên làn da của mình. Tình trạng thâm sạm, mụn và sần sùi sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

 

4. Vóc dáng cân đối, thon gọn

 

 

Việc duy trì những thói quen tốt từ việc ăn uống và luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối, thon gọn và giảm mỡ thừa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những thực phẩm chức năng an toàn và lành tính để hỗ trợ giảm cân giữ dáng như viên uống giảm cân thon gọn Enzyme Fucoidan Kaicho của Nhật Bản để duy trì sự ổn định của nội tiết tố, hỗ trợ tiêu hoá, kích thích tăng trưởng giúp bạn hấp thu các dưỡng chất tốt và mang đến một thân hình thon gọn, một làn da săn chắc để bạn trở nên khỏe mạnh và tự tin hơn.

 

 

5. Giúp trẻ lâu hơn

 

Để giữ cho bản thân “trẻ mãi không già” bạn nên bắt đầu xây dựng những thói quen ăn uống lành mạnh và giữ cho tâm trí luôn được thư giãn. Những căng thẳng trong cuộc sống có thể khiến bạn có thêm những sợi tóc bạc và những nốt mụn xấu xí. Đồng thời, sự gia tăng của hormone adrenaline và cortisol có thể gây ra huyết áp cao và căng thẳng cho tim. 

 

 

Một trong những ví dụ điển hình chính là lối sống lành mạnh của người Nhật khi tuổi thọ trung bình của họ cao nhất thế giới và phần lớn người Nhật đều trông trẻ hơn so với tuổi thật của mình. 

 

6. Tự tin hơn

 

Hãy hình dung khi bạn sống một cuộc sống với những thói quen tốt điều gì sẽ xảy ra? Bạn có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da tươi tắn, một trí óc minh mẫn và đầy sự hiểu biết, … Những điều đó sẽ khiến bạn tự tin hơn với bản thân mình.

 

 

7. Cải thiện các mối quan hệ

 

Bất cứ ai cũng muốn ở bên cạnh một người đầy năng lượng tích cực và niềm vui. Chắc hẳn không ai thích tiếp xúc với một người suốt ngày uống rượu bia, than phiền kể khổ hay có những lời nói chỉ trích chê bai người khác. Những điều ấy sẽ khiến mọi người dần rời xa bạn. Chính vì vậy, hãy giữ một sức khỏe thật tốt và một nội tâm thật đẹp để bất cứ ai khi tiếp xúc với bạn đều cảm thấy dễ chịu và yêu quý bạn hơn.

 

 

Như vậy, làm sao để xây dựng và duy trì thói quen lành mạnh giúp bạn sống khỏe mỗi ngày?

 

Ngủ đúng giờ và thức dậy sớm

 

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Ngủ đúng giờ giúp cho nhịp sinh học của cơ thể được cân bằng, hạn chế buồn ngủ vào ban ngày, giảm mệt mỏi, căng thẳng và phòng ngừa các bệnh huyết áp, tiểu đường và trầm cảm. 

 

 

Mặc dù cuộc sống của mỗi người sẽ có chế độ sinh hoạt khác nhau, có những người phải làm ca đêm hoặc các mẹ bỉm sữa phải thường xuyên thức đêm cho con bú là những khó khăn không thể thay đổi được. Tuy nhiên, nếu có thể hãy cố gắng ngủ đủ giấc và hạn chế thức đêm. Việc thức đêm thường xuyên sẽ khiến bạn có một đôi mắt như gấu trúc và một làn da sần sùi đầy mụn. 

 

Hãy cài lại đồng hồ báo thức của bạn sớm hơn thời gian ngủ thông thường để tập dần thói quen ngủ sớm. Nếu bạn đang bị mất ngủ, có thể tham khảo các mẹo giúp ngủ ngon hơn để cải thiện giấc ngủ của bản thân.  

 

Ăn uống lành mạnh

 

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh không phải là giới hạn một cách nghiêm ngặt để giữ cho cơ thể gầy guộc thiếu sức sống. Mà là ăn những thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho cơ thể giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, có nhiều năng lượng hơn, cải thiện sức khỏe và khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn.

 

 

Để xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh bạn cần phải cân bằng đủ các chất protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường và dầu mỡ như trà sữa, gà rán, cá viên chiên, khoai tây chiên, … Những loại thực phẩm đó không chỉ làm bạn tăng cân mà còn gây ra mụn trứng cá.

 

Ngoài ra, thay vì ăn quá no một lúc bạn nên chỉ nhỏ từng bữa ăn, để dạ dày tiếp vào một lựa thức ăn vừa đủ. Nếu trước đây bạn chỉ ăn ba bữa chính một ngày thì hãy giảm lại lượng thức ăn ở ba bữa chính và chia ra thêm 2 bữa phụ. Việc này sẽ giúp dạ dày của bạn không chịu sức ép tránh nguy cơ bị trào ngược axit và đau dạ dày. Ngoài ra, việc chia nhỏ bữa ăn cũng sẽ không khiến bạn luôn cảm thấy đói mà liên tục nạp thức ăn vào cơ thể dẫn đến tăng cân.

 

Tập thể dục

 

Bất cứ một chuyên gia nào cũng sẽ khuyên bạn hãy tập thể dục thể thao nếu muốn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật và duy trì vóc dáng cân đối. Thực tế, có rất nhiều người mải mê với công việc hoặc thật sự quá bận rộn không có thời gian để đến phòng tập hoặc không có điều kiện để thuê huấn luyện viên cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể tập những bài tập thể dục giúp giảm cân, giảm mỡ ngay tại nhà chỉ mất từ 15 - 30 phút.

 

Một số kênh Youtube về dinh dưỡng và luyện tập tại nhà bạn có thể tham khảo như: Chloe Ting, Pamela Reif, Emi Wong, April Han, Hana Giang Anh, … Họ sẽ chia sẻ cho bạn những bài tập giảm cân, giữ dáng và những chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chơi các môn thể thao giúp cân bằng cơ thể như: Bơi lội, cầu lông, quần vợt, chạy bộ, đi bộ, … Trong đó, việc đi bộ 30 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn tuần hoàn máu, tăng hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và tăng sự sáng tạo. 

 

Ngoài ra, bạn có thể tập yoga, đây là một bài tập thể dục trí óc, kết hợp nhịp thở có ý thức với chuyển động cơ thể. Giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và làm cho làn da tươi sáng. Đối với những người ít kinh nghiệm, có rất nhiều lớp yoga bắt đầu nhẹ nhàng. Yoga là một cách tuyệt vời khác để duy trì sự trẻ trung.

 

Không hút thuốc, rượu bia

 

Bao nhiêu năm trôi qua, chúng ta luôn được dạy về những tác hại và nguy hiểm của rượu bia và thuốc lá. Đây chính là một trong những yếu tố hình thành lối sống không lành mạnh. Việc sử dụng rượu bia và thuốc lá sẽ mang đến những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm như: Suy tim, suy thận, ung thư gan, tiểu đường, … Không chỉ gây ảnh hưởng đến cá nhân người sử dụng các chất kích thích độc hại này mà còn ảnh hưởng đến người thân, gây mất hạnh phúc gia đình.

 

 

Vì vậy, nếu bạn đang là một người hút thuốc lá hoặc thường xuyên uống rượu bia thì hãy cố gắng nỗ lực hết sức để từ bỏ những lối sống không lành mạnh này nhé.

 

Đọc sách

 

Không phải ai đọc sách cũng trở thành tỷ phú nhưng tỷ phú nào cũng đọc sách. Lợi ích của việc đọc sách luôn là chủ đề được mọi người bàn luận như: Cải thiện vốn từ ngữ, cải thiện trí nhớ, tăng cường tư duy phân tích, rèn luyện khả năng tập trung, giảm căng thẳng, nâng cao kiến thức, …

 

 

Với vô vàn lợi ích trước mắt, sách luôn là lựa chọn để góp phần hình thành những thói quen tốt giúp cải thiện chất lượng của sống. Đọc sách sẽ là một cánh cổng giúp bạn đến với những thế giới khác. Có rất nhiều người nổi tiếng và thành công trên thế giới mà cả đời bạn cũng không bao giờ có cơ hội để được nói chuyện hay lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm sống của họ vì họ quá nổi tiếng hoặc họ ở quá xa hay họ đã qua đời. Nhưng chính nhờ sách, một công cụ gián tiếp để bạn có thể lĩnh hội được những kinh nghiệm của những người thành công. 

 

Không có một cách tiết kiệm và hữu ích nào như sách có thể giúp bạn có được những kiến thức phong phú và quý giá đến thế. Hãy cố gắng giành 15 - 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để đọc vài trang sách. Thói quen đọc sách sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và nhận thức về cuộc sống.

 

Hạn chế sử dụng mạng xã hội

 

Mạng xã hội là nơi kết nối con người với nhau. Nơi bạn được thể hiện cá tính, quan điểm cá nhân để mọi người cùng biết. Tuy nhiên, chính mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi khiến bạn trở nên bất an, lo lắng hoặc thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm.

 

Ngày nay, bạo lực ngôn từ hay bạo lực mạng đang ngày càng phổ biến ở giới trẻ. Nhiều người ẩn mình dưới những tài khoản vô danh để dành những lời nói công kích làm tổn thương người khác. Việc tiếp nhận những năng lượng tiêu cực và những lời nói thiếu văn mình sẽ khiến bạn luôn chìm ngập trong sự bất an, tức giận hoặc khủng hoảng.

 

 

Ngoài ra, những thông báo từ mạng xã hội cũng sẽ làm bạn xao lãng công việc, mức độ tập trung và hiệu suất làm việc sẽ bị giảm thiểu. Bên cạnh đó, những tin tức giật gân và những thông tin lá cải sẽ khiến bạn bị cuốn vào vòng xoáy của việc bình luận và theo dõi những tin tức đó. Khi bạn chợt nhận ra là bạn mất cả đêm chỉ để quan tâm đến những việc vô nghĩa thì bạn đã bị mất ngủ trong nhiều giờ.

 

Nói tóm lại, hãy cố gắng làm chủ thời gian và hạn chế sử dụng mạng xã hội nhất có thể. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho những hoạt động ngoài trời hoặc đọc sách, chăm sóc thú cưng, cây cảnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn giúp bạn cải thiện tinh thần.

 

Dành những lời yêu thương cho người thân

 

Chúng ta khi còn trẻ thường sẽ có nhu cầu khám phá và trải nghiệm. Cùng với cái tôi mạnh mẽ không muốn bị đánh giá là ủy mị hay sến sẩm nên chúng ta hiếm khi dành những lời yêu thương cho người thân của mình đặc biệt là cha mẹ. Thật ra, có rất nhiều bạn trẻ có thể dành những lời yêu thương đầy cảm xúc cho crush hoặc người yêu của mình, thậm chí có thể viết cả một đoạn status dài trên mạng xã hội nhưng chỉ một câu thương cha, thương mẹ lại không thể thốt lên thành lời.

Để rồi những năm tháng trôi qua, chúng ta quay cuồng với vòng xoáy của cơm, áo, gạo, tiền và những mối quan hệ bạn bè, làm ăn bên ngoài đến khi nhìn lại chúng ta chợt hoảng hốt khi thấy cha mẹ đã già hoặc thậm chí đã không còn nữa. Lúc ấy, phần lớn chúng ta đều cảm thấy vô cùng hối hận.

 

 

Chính vì vậy, hãy cố gắng dành những lời yêu thương chân thành cho cha mẹ của mình và những người thương yêu bên cạnh. Tình thương có thể xóa bỏ đi những hiềm khích, những lỗi lầm, mặc cảm. Hãy dùng tình thương để kết nối những mối quan hệ và xây dựng một cuộc sống hạnh phúc.

 

Chúc các bạn sẽ luôn là những người hạnh phúc với những lối sống lành mạnh và năng lượng tích cực mang đến cho tất cả mọi người.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn