• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

5 TIPS GIẢM RỤNG TÓC HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

Một trong những nỗi ám ảnh của chúng ta là mỗi lần gội đầu hay cho tay lên để vuốt tóc là tóc cứ theo tay mà rụng xuống. Rụng nhiều đến nỗi ở nhà cũng có tóc rụng, lên lớp có tóc rụng, đi làm cũng không khá hơn. Để đánh bay những sợi tóc rụng các chị em hãy thử 3 tips giảm rụng tóc hiệu quả không thể bỏ qua ở bài viết dưới đây nhé.

 

Trung bình một người sẽ rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Rụng tóc là một phần của sự cân bằng tự nhiên - một số sợi tóc rụng thì những sợi tóc khác mọc vào. Tuy nhiên, khi sự cân bằng bị gián đoạn, tức là tóc rụng nhiều nhưng ít tóc mọc lại hơn - sẽ xảy ra hiện tượng rụng tóc. Trước khi tìm cách trị rụng tóc, các bạn hãy tham khảo những nguyên nhân rụng tóc để hiểu rõ tình trạng hiện tại của mình.

 

Tác động hóa chất

 

Việc làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp, rạng rỡ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hóa chất trên tóc sẽ khiến tóc bạn bị hư tổn trầm trọng, dẫn đến gãy rụng và xơ rối. 

 

 

Đặc biệt, khi các bạn tẩy tóc, sẽ phá vỡ đi cấu trúc tóc, làm cho sợi tóc bị bào mỏng và trở nên xơ yếu. Đối với các sợi tóc tẩy, tình trạng gãy rụng sẽ phổ biến hơn rất nhiều và cách duy nhất để phục hồi là bạn phải cắt bỏ phần tóc đó đi. Bất kỳ phương pháp phục hồi nào cũng chỉ là vỏ bọc bên ngoài như một lớp makeup cho tóc của bạn chứ không thể phục hồi tóc lại nguyên vẹn trạng thái ban đầu.

 

Vì vậy, để bảo vệ tóc chắc khỏe, các bạn nên giảm thiểu việc sử dụng các loại hóa chất lên tóc quá thường xuyên.

 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

 

Như thế nào là chế độ ăn uống không lành mạnh? Tức là bạn ăn không đủ bữa, bỏ bữa hoặc ăn không đúng giờ. Ăn thiết chất dinh dưỡng và quá nhiều gia vị, dầu mỡ. Việc giảm cân một cách mù quáng và đột ngột cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng rụng tóc của bạn.

Khi cơ thể đột ngột tăng hoặc giảm cân nặng sẽ gây ra sự rối loạn nội tiết tố, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc dần dần rời xa bạn.

 

 

Căng thẳng tinh thần

 

Sức khỏe tinh thần là một trong những điều quan trọng để quyết định chất lượng cuộc sống. Khi tinh thần của bạn luôn căng thẳng với những nỗi bất an, lo lắng sẽ dẫn đến mất ngủ, nổi mụn, sụt cân, rụng tóc, … và nghiêm trọng hơn chính là trầm cảm.

 

 

Áp lực tinh thần càng lớn càng khiến nang tóc không phát triển, làm thay đổi tỷ lệ phần trăm của tóc trong giai đoạn sinh trưởng và chuyển chúng đến thẳng giai đoạn ngừng phát triển. Kết quả là tóc rụng và ít mọc tóc con, thậm chí một số khu vực như đỉnh đầu có thể bị hói. 

 

Sau khi sinh con

 

Đặc biệt với những phụ nữ sau khi sinh hầu như đều xuất hiện tình trạng rụng tóc nhiều do thay đổi nội tiết tố, tâm sinh lý thay đổi và dinh dưỡng phần lớn sẽ nuôi thai nhi, sau sinh dinh dưỡng lại tập trung vào bầu sữa giúp mẹ nuôi con. Khi cơ thể người mẹ thiếu hụt dinh dưỡng, tuần hoàn đưa máu đến những nang tóc sẽ gián đoạn lúc này tóc bị tổn thương và gây ra tình trạng rụng tóc sau sinh. 

 

 

Sử dụng dầu gội không phù hợp

 

Dầu gội đầu giúp hỗ trợ làm sạch da đầu, khiến cho bạn có mái tóc thơm tho và mềm mượt. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn loại dầu gội đầu không phù hợp sẽ gây ra hiện tượng ngứa da dầu, gàu và rụng tóc. Tùy thuộc vào chất tóc và da đầu của bạn nên chọn sản phẩm có độ pH nên dao động ở trong khoảng từ 4,5- 5 là an toàn nhất.

 

 

Ngoài ra, việc gội đầu liên tục mỗi ngày cũng sẽ làm cho da đầu bị khô, mất đi lớp dầu bảo vệ tóc gây ra tình trạng gãy rụng. Việc lấy khăn lông chà xát lên tóc cũng sẽ gây tổn thương cho tóc của bạn và làm tóc bị xơ rối.

 

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như:

  • Di truyền

  • Bệnh lý về da: Vẩy nến, nấm da đầu, …

  • Điều trị ung thư

  • Rối loạn hệ thống miễn dịch

 

Sau khi đã tham khảo một số nguyên nhân gây ra tình trạng gãy rụng nhiều cho tóc của bạn. Hãy tham khảo những cách khắc phục hiệu quả để có một mái tóc dày, bóng mượt và khỏe mạnh nhé.

 

5 tips giảm rụng tóc hiệu quả 

 

1. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

 

Dinh dưỡng luôn là nguồn sống để nuôi cơ thể. Da và tóc là hai nơi thể hiện rõ nhất những vấn đề mà cơ thể bạn đang gặp phải. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Chính vì vậy, hãy đảm bảo ăn đầy đủ các dưỡng chất như: Protein, các loại vitamin, axit béo và khoáng chất, biotin, vitamin C, vitamin D, vitamin E, kẽm, sắt, Omega-3, Omega-6, kẽm, …

 

 

Một số thực phẩm giúp chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc:

  • Hàu

  • Cá hồi

  • Ớt chuông

  • Trứng

  • Khoai lang

  • Hạnh nhân

  • Trà xanh

  • Chuối

  • Cam

 

Ngoài ra, các bạn nên hạn chế đừng ăn quá nhiều gia vị đặc biệt là những món ăn chứa nhiều đường, muối, ớt cay nồng. Những thứ trên là kẻ thù của làn da và mái tóc của chị em chúng ta đấy.

 

2. Để tinh thần luôn được thoải mái

 

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm căng thẳng ngủ đủ giấc, xây dựng một lối sống lành mạnh sẽ khiến tinh thần của bạn luôn tràn đầy năng lượng và được thư giãn. Tham khảo thêm về Những lợi ích tuyệt vời của lối sống lành mạnh để hình thành những thói quen tốt giúp cho tinh thần bạn được thoải mái.

 

 

3. Lựa chọn dầu gội phù hợp

 

Hiện tại trên thị trường có vô vàn loại dầu gội được quảng cáo với các công dụng như: Dầu gội kích thích mọc tóc, dầu gội trị rụng tóc, dầu gội phục hồi tóc hư tổn, … Tuy nhiên, bạn cần phải sáng suốt để lựa chọn sản phẩm thật sự phù hợp với mình. Quan trọng nhất là những sản phẩm bạn sử dụng phải an toàn với da đầu. 

 

Một lời khuyên nho nhỏ là bạn nên sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên bởi vì những sản phẩm này sẽ lành tính và mang lại hiệu quả an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo Dầu gội bưởi với phương pháp lên men thảo dược vô cùng lành tính. 

Đây là phương pháp được đánh giá cao và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và sản xuất dược phẩm, dùng để chiết xuất và bào chế các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên.

 

 

Quá trình lên men giúp chuyển hóa các chất cao phân tử thành các chất có khối lượng thấp hơn, dễ thẩm thấu và hấp thu hơn. Đồng thời, quy trình này còn giúp loại bỏ các tạp chất có trong thảo dược, tạo ra các hoạt tính mạnh hơn, loại bỏ độc tố, để các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.

 

Với công dụng giúp làm sạch bụi bẩn, thông thoáng da đầu nhưng không gây cảm giác nhờn rít hay bết tóc. Cùng hương thơm thảo dược mang lại cảm giác thư thái và thanh mát. Dầu gội sẽ  cung cấp độ ẩm cho da đầu, chăm sóc tóc chắc khỏe, bóng mượt. Ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc. Hỗ trợ mọc tóc, làm dày tóc dày bồng. Phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc chắc khỏe dày bồng. Giúp giảm gàu, giảm tình trạng da đầu tiết bã. Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm. Tăng cường đẩy nhanh quá trình hấp thu vitamin và các dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh. 

 

Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp với mọi loại da đầu, kể cả da đầu nhạy cảm. Vì được sản xuất từ 100% thành phần từ thiên nhiên không có silicon hay chất hoạt động bề mặt nên cực kỳ lành tính. 

Ngoài ra, thay vì sử dụng các loại đầu xả trên thị trường có chứa silicon hay paraben gây hại cho tóc thì bạn có thể sử dụng Kem ủ Mandala cùng với dầu gội để mang lại hiệu quả tốt hơn. Hiện tại, ở các loại dầu xả thông thường sẽ có một số chất làm mượt công nghiệp để tạo độ “mượt ảo” cho tóc. Khi các thành phần này bám tóc, tóc sẽ có “cảm giác” mượt và bóng khi sờ vào. Các hợp chất này sẽ cấu thành lớp màng tương như màng bọc thực phẩm bao quanh tóc, khiến tóc gặp khó khăn trong quá trình nhận không khí và độ ẩm từ bên ngoài. 

 

Trong điều kiện nhiệt độ tăng thì lớp màng này sẽ khiến tóc bị bết rít, còn ở điều kiện lạnh lớp màng này sẽ làm tóc thiếu hụt độ ẩm và sẽ gây khô gãy. Chưa kể tới nếu trong quá trình xả tóc, silicon dính vào da đầu và thấm xuống nang tóc thì sẽ gây ra tình trạng bít tắc nang tóc, tổn thương da đầu và các bệnh về da đầu.

 

Kem Ủ Tóc Tinh Dầu Hương Nhu Mandala sẽ giúp thay thế hoàn toàn dầu xả vì thành phần hoàn toàn từ các gốc hữu cơ, vitamin, hoàn toàn không chứa silicone và các chất làm mượt công nghiệp. Đặc biệt, thành phần chính là tinh dầu hương nhu, vốn được xem là hợp chất vàng giúp cấp ẩm, làm mượt tóc, kích thích mọc tóc, dưỡng tóc dày, mượt, hạn chế việc tiết nhờn trên da đầu và tóc. 

 

4. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc

 

Các loại thực phẩm chức năng không phải là thuốc và cũng không có công dụng như thuốc. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp hỗ trợ quá trình phát triển tóc, bổ sung khoáng chất giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và mọc nhanh hơn. Một số loại thực phẩm chức năng như Rise Kami của Nhật còn giúp hạn chế tóc bạc mọc ra, cải thiện tình trạng tóc yếu, gãy rụng để bạn sở mái tóc dày, khỏe.

 

 

Ngoài ra, đối với các mẹ sau khi sinh sẽ bị thay đổi nội tiết tố cơ thể, biện pháp hữu hiệu nhất để cải thiện tình trạng này là sử dụng Viên uống cân bằng nội tiết tốt Tumuyui giúp cân bằng tâm lý,  hạn chế những lo lắng, bực bội, giúp chị em phụ nữ trở nên bình tĩnh hơn, sống vui vẻ hạnh phúc hơn.  Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ tăng size vòng 1, giúp vòng 1 nảy nở săn chắc, cải thiện tình trạng khô hạn, đau rát và cả mùi hôi vùng kín.

 

 

Sản phẩm có chứa isoflavone đậu nành aspergillus lên men giúp điều chỉnh, cân bằng hormone nữ. Bên cạnh đó cũng cũng rất giàu các thành phần hỗ trợ sức khỏe phụ nữ như nhân sâm, kỷ tử, hắc mai biển, …

 

Thành phần không màu, không chất bảo quản, không mùi nhân tạo, được kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đủ tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản và sản xuất tại tỉnh Gifu thuộc vùng Chubu- nơi có điều kiện đất đai, không khí và nguồn nước không bị nhiễm phóng xạ hay ô nhiễm như Tokyo hay vùng Tohoku.

 

Bạn nên lựa chọn những thực phẩm chức năng có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất tránh phải tiền mất tật mang nhé.

 

5. Massage da đầu

 

Việc thường xuyên massage da đầu sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ nang tóc được hấp thụ dưỡng chất từ đó kích thích tóc mọc nhanh hơn. Lưu ý khi massage bạn không dùng móng tay cào vào da đầu tránh làm tổn thương da đầu và gây ra rụng tóc. Bạn có thể thực hiệu đều đặn mỗi ngày vào sáng và tối khoảng 10 - 15 phút để kích thích mọc tóc và thư giãn đầu óc.

 

 

Một số cách massage cho chị em tham khảo:

 

Cách 1: Nếu bạn đang ở nhà

 
  • Nằm sát cạnh giường, ngửa cổ ra phía bên ngoài mép giường. Thả lỏng sao cho phần đầu thấp hơn tim để máu có thể lưu thông lên đầu cũng như nang tóc một cách tốt nhất. Có thể chuẩn bị thêm một số loại tinh dầu 

 
  • Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình tròn. Tại nơi 10 đầu ngón tay tiếp xúc, xoay đều khắp da đầu từ trán xuống tới khu vực gáy cũng như cả hai bên thái dương

 

Cách 2: Nếu bạn đang đi làm

 
  • Ngồi sát vào cạnh bàn, chống 2 khuỷu tay lên bàn và cúi đầu thấp xuống một chút.

 
  • Dùng 10 đầu ngón tay massage ấn thả nhẹ nhàng toàn bộ da đầu từ vùng trán xuống gáy sau đó vuốt ngược lại từ sau gáy lên đỉnh đầu và cả hai bên xuống tận thái dương

 

Hy vọng thông qua những mẹo nho nhỏ bên trên có thể giúp chị em khắc phục tình trạng rụng tóc và nuôi dưỡng một mái tóc khỏe đẹp bóng mượt. Hãy nâng niu mái tóc xinh của mình để luôn tự tin rạng ngời nhé!

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn