• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

TOP 6 BỆNH UNG THƯ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

 

Ung thư là nỗi ám ảnh của con người bởi nó là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Hãy cùng tham khảo top 6 bệnh ung thư bạn nhất định phải biết để có cái nhìn tổng quát về căn bệnh quái ác này nhé.

 

Ung thư là gì ?

 

Ung thư là tình trạng các tế bào trong một bộ phận cụ thể của cơ thể phát triển và sinh sản một cách không kiểm soát. Các tế bào ung thư có thể xâm nhập và phá hủy các mô khỏe mạnh xung quanh, bao gồm cả các cơ quan. Ung thư đôi khi bắt đầu ở một phần của cơ thể trước khi lây lan sang các khu vực khác. Quá trình này được gọi là di căn. 

 

 

Top 6 bệnh ung thư bạn nhất định phải biết

 

1. Ung thư máu

 

Ung thư máu là do những thay đổi (đột biến) DNA trong tế bào máu. Điều này làm cho các tế bào máu bắt đầu hoạt động bất thường. Trong hầu hết các trường hợp, những thay đổi này có liên quan đến những thứ mà chúng ta không thể kiểm soát. Chúng xảy ra trong suốt cuộc đời của một người. Có ba loại ung thư máu gồm bạch cầu (36%), ung thư hạch (46%) và u tủy (18%).

 

 

Những người bị ung thư máu có thể gặp một loạt các triệu chứng, bao gồm: 

Giảm cân một cách đột ngột.

Xuất hiện các vết bầm tím hoặc chảy máu mà không rõ nguyên nhân.

Thở gấp (khó thở) 

Đổ mồ hôi ban đêm 

Nhiễm trùng dai dẳng, tái phát hoặc nặng sốt (37,5 ° C trở lên) không rõ nguyên nhân 

Phát ban hoặc ngứa da 

Đau ở xương, khớp hoặc bụng (vùng dạ dày) 

Mệt mỏi không cải thiện khi nghỉ ngơi hoặc ngủ 

Tái nhợt (xanh xao) 

Vùng da dưới mí mắt có màu trắng.

 

2. Ung thư gan

 

Loại ung thư gan phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào gan, bắt đầu từ loại tế bào gan chính. Các loại ung thư gan khác, như ung thư đường mật trong gan và u nguyên bào gan, ít phổ biến hơn. 

 

 

Ung thư gan xảy ra khi các tế bào gan phát triển những thay đổi (đột biến) trong DNA của chúng. DNA của tế bào là vật liệu cung cấp hướng dẫn cho mọi quá trình hóa học trong cơ thể bạn. Đột biến DNA gây ra những thay đổi trong các chỉ dẫn này. 

 

Kết quả là các tế bào có thể bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát và cuối cùng hình thành một khối u - một khối tế bào ung thư. Đôi khi nguyên nhân của ung thư gan được biết đến là nhiễm trùng viêm gan mãn tính. Nhưng đôi khi ung thư gan xảy ra ở những người không có bệnh lý có từ trước và không rõ nguyên nhân gây ra nó.

Tỷ lệ mắc ung thư gan là 26.418 ca mỗi năm chiếm 14,5% tổng số ung thư và 77% số ca ung thư gan là nam giới. Ung thư gan cũng là ung thư có số ca tử vong dẫn đầu với 25.272 ca, chiếm 21% tổng số tử vong do ung thư, gấp 3,8 lần tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông năm 2020 (6.700 ca).

 

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư gan là uống rượu quá mức. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như: Xơ gan, nhiễm HBV, bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, …

 

3. Ung thư phổi

 

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới.

 

Ung thư phổi bắt đầu ở phổi và có thể di căn đến các hạch bạch huyết hoặc các cơ quan khác trong cơ thể, chẳng hạn như não. Ung thư từ các cơ quan khác cũng có thể di căn đến phổi. 

 

 

Ung thư phổi thường được nhóm thành hai loại chính gọi là tế bào nhỏ và không phải tế bào nhỏ (bao gồm ung thư biểu mô tuyến và ung thư biểu mô tế bào vảy). Các loại ung thư phổi này phát triển khác nhau và được điều trị khác nhau. 

 

Ung thư phổi thường không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn đầu của nó. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư phổi thường xảy ra khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, bao gồm: 

 

Ho dai dẳng

Ho ra máu

Khó thở 

Tưc ngực 

Khàn tiếng 

Giảm cân một cách đột ngột

Đau xương 

Đau đầu

 

Thông thường, những người hút thuốc sẽ có nguy cơ bị ung thư phổi, mặc dù ung thư phổi cũng có thể xảy ra ở những người chưa bao giờ hút thuốc. Nguy cơ ung thư phổi tăng lên theo thời gian và số lượng điếu thuốc bạn đã hút. Nếu bạn bỏ thuốc lá, ngay cả sau khi hút thuốc trong nhiều năm, bạn có thể giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư phổi.

 

4. Ung thư cổ tử cung

 

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư xảy ra trong các tế bào của cổ tử cung - phần dưới của tử cung kết nối với âm đạo. Các chủng khác nhau của vi rút u nhú ở người (HPV), một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, có vai trò gây ra hầu hết các bệnh ung thư cổ tử cung. 

 

Khi tiếp xúc với HPV , hệ thống miễn dịch của cơ thể thường ngăn chặn vi rút gây hại. Tuy nhiên, ở một tỷ lệ nhỏ người, vi-rút tồn tại trong nhiều năm, góp phần vào quá trình khiến một số tế bào cổ tử cung trở thành tế bào ung thư.

 

 

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại Việt Nam, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong. Tất cả đều có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục.

 

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư cổ tử cung giai đoạn nặng hơn bao gồm: 

Chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, giữa các kỳ kinh hoặc sau khi mãn kinh 

Dịch âm đạo chảy nước, có máu, có thể nặng và có mùi hôi 

Đau vùng chậu 

Đau khi giao hợp

 

Những nguyên nhân dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung:

 

Nhiều bạn tình. 

Quan hệ  tình dục sớm. 

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác  như chlamydia, lậu, giang mai và HIV / AIDS. 

Hệ thống miễn dịch suy yếu. 

Hút thuốc lá. 

Tiếp xúc với thuốc ngăn ngừa sẩy thai. 

Sinh đẻ nhiều lần – sinh con sớm: Những phụ nữ sinh từ 3 con trở lên hoặc sinh con trước 17 tuổi có khả năng bị ung thư cổ tử cung gấp đôi người bình thường.

 

5. Ung thư vú

 

Hằng năm trên thế giới có tới gần 2 triệu người được chẩn đoán mắc mới bệnh ung thư vú. Số lượng người tử vong do căn bệnh này mỗi năm lên đến 600.000 người. Tỷ lệ trung bình được thống kê cho thấy có tới 43 người mắc ung thư vú trên 100.000 dân, tỷ lệ tử vong là 13 người trên 100.000 người. Con số này thực sự đáng lo ngại, gióng lên hồi chuông cảnh báo về căn bệnh ung thư phổ biến này.

 

Ung thư vú là loại ung thư khá phổ biến. Hầu hết phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú đều trên 40 tuổi nhưng căn bệnh này vẫn xuất hiện ở những phụ nữ trẻ hơn. Khoảng 1/8 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú trong suốt cuộc đời của họ.

 

 

Nếu bạn phát hiện ra bệnh sớm ở giai đoạn đầu thì sẽ có khả năng điều trị cao hơn. Vì vậy, các chị em phụ nữ phải kiểm tra vú thường xuyên để phát hiện kịp thời bất kỳ thay đổi nào.

 

Ung thư vú sẽ biểu hiện ở một số triệu chứng nhưng triệu chứng đầu tiên đáng chú ý thường là một khối u hoặc một vùng mô vú dày lên. Hầu hết các khối u ở vú không phải là ung thư, nhưng tốt nhất bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để đảm bảo an toàn.

 

6. Ung thư vòm họng

 

Một trong những thách thức trong y học là rất nhiều bệnh có cùng triệu chứng. Đau họng hoặc ho thường không phải là vấn đề lớn nên chúng ta thường bỏ qua. Nhưng đôi khi, chúng là triệu chứng của một bệnh gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như ung thư vòm họng .

 

Ung thư vòm họng là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến thường gặp nhất hiện nay bởi tỷ lệ tử vong rất cao. Trung bình cứ khoảng 100.000 người thì có khoảng 20 - 50 người mắc bệnh ung thư vòm họng.

 

 

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư vòm họng có thể bao gồm: Ho, thay đổi giọng nói, khàn giọng hoặc không nói rõ ràng, khó nuốt, đau tai, một cục u hoặc vết loét không lành, đau họng, … Bạn cần phải thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe để có thể phát hiện kịp thời những triệu chứng bất thường của cơ thể.

 

Những biện pháp giúp phòng ngừa ung thư

 

Ăn uống lành mạnh

 

Sự phát triển của bệnh ung thư đã được chứng minh là bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ ăn uống. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống, dinh dưỡng lành mạnh. Đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất protein, chất xơ, khoáng chất và vitamin.

 

Các loại rau không chứa tinh bột, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt sẽ là một chế độ ăn lành mạnh giúp bạn giữ dáng, giảm cân, giảm mỡ và phòng ngừa ung thư.

 

 

Bạn không nên vì giảm cân quá mức mà cắt giảm khẩu phần ăn một cách thiếu khoa học hoặc bỏ bữa, thậm chí nhịn ăn. Điều đó sẽ tác động vô cùng nguy hiểm với sức khỏe. 

 

Hạn chế ăn các loại thực phẩm có thêm đường và chất béo rắn cung cấp nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này bao gồm: nước ngọt, đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhanh, … . Lượng calo tăng lên nhanh chóng với những loại thực phẩm giàu calo này sẽ làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng.

 

Những thực phẩm dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo để thêm vào thực đơn mỗi ngày

Bông cải xanh

Cải thìa 

Cần tây

Cà chua

Quả óc chó

Các loại đậu

Trà xanh

Dâu tây

Nghệ

Cá hồi

Cá ngừ 

 

Lưu ý đối với các thực phẩm rau củ, để loại bỏ thuốc trừ sâu và chất bảo quản thay vì rửa bằng nước thông thường, các bạn có thể ngâm với nước điện giải diệt khuẩn và khử độc, làm sạch rau củ quả. Sản phẩm chứa ion kiềm có tác dụng diệt khuẩn lên đến 99.99%, làm sạch mọi vết bẩn, mảng bám trên rau, củ, quả và thực phẩm. Giúp loại bỏ tàn dư, phẩm màu, chất bảo vệ thực vật. 

 

 

Quan trọng hơn, nước điện giải có thành phần là nước tinh khiết, không có chất tạo màu, không pha trộn chất tạo mùi, không chất hoạt động bề mặt, không paraben, không chất bảo quản. Không gây gỉ sét, không gây hư hỏng thiết bị, đồ dùng gia đình. Không làm phai màu bề mặt tiếp xúc. An toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người và môi trường. Được kiểm nghiệm bởi Viện PASTEUR và Trung tâm QUATEST 3.

 

Hạn chế tiếp xúc hóa chất

 

Một số chất tẩy rửa có thể chứa formaldehyde gây ung thư. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của bạn cũng như người thân, hãy sử dụng những sản phẩm lành tính không có hóa chất gây hại cho sức khỏe.

 

Thay vì sử dụng bột giặt thông thường, các bạn có thể thay thế bằng Túi giặt thông minh Magchan để làm sạch quần áo. Thành phần của túi giặt là Magie nguyên chất rất an toàn và có lợi cho sức khoẻ không như chất tẩy rửa có trong bột giặt.

 

 

Đặc trưng của Túi giặt thông minh Magchan là bạn có thể tái sử dụng nhiều lần và có thể giặt dùng tối đa 300 lần, trong từ 1- 1.5 năm cực kỳ tiết kiệm. Một Túi giặt có thể giặt sạch đến 2-3kg quần áo khô trong 1 lần giặt. Phù hợp với mọi máy giặt và cả giặt tay. Túi giặt thông minh Magchan không tạo nhiều bọt như bột giặt hay nước giặt thông thường, điều này đồng nghĩa với việc sẽ giảm đáng kể lượng nước và điện năng cho quá trình xả sạch quần áo và súc rửa máy giặt.

 

Không sử dụng rượu bia, thuốc lá

 

Rượu bia và thuốc lá là những thứ được khuyên ngưng sử dụng để đảm bảo cho một cơ thể khỏe mạnh của bản thân. Bất cứ ai cũng biết, những thức trên là một trong những tác nhân hàng đầu dẫn đến ung thư. Vì vậy, hãy cố gắng ngưng sử dụng rượu bia và thuốc lá càng sớm càng tốt để tự bảo vệ cho chính mình.

 

 

Tập thể dục thể thao

 

Hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bằng cách giúp chúng ta giữ cân nặng hợp lý. Bên cạnh việc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khuếch đại khả năng của cơ thể để chống lại sự phát triển của khối u, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên còn hỗ trợ khả năng sống sót lâu hơn ở những người mắc một số dạng ung thư, có thể bằng cách tăng mức độ các chất gây viêm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

 

 

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa ung thư

 

Một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa ung thư là sử dụng các loại sản phẩm chức năng hỗ trợ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm phòng chống ung thư với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, các bạn cần phải sáng suốt và thận trọng khi chọn mua những loại sản phẩm này, đảm bảo những sản phẩm này đều là chất lượng và an toàn từ các cơ sở uy tín cung cấp.

 

Một trong những sự lựa chọn mà các bạn có thể cân nhắc là Viên uống Phòng ngừa và điều trị ung thư Fukujyusen 180 viên của Nhật. Là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến được chính phủ Nhật Bản cấp 3 bằng sáng chế về phương pháp nước nóng tăng áp. Sản phẩm được đánh giá là một trong Top 10 thực phẩm chức năng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 

 

Với thành phần chiết xuất từ những dược liệu quý nấm linh chi sừng hươu, nấm linh chi sừng hươu lên men, Calc canxi, ...  Giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, giảm mỡ máu, hỗ trợ cải thiện, đẩy lùi và ngăn chặn suy kiệt do ung thư gây ra, giúp người bệnh có được sự lạc quan và đảm bảo sức khỏe để chiến đấu với căn bệnh hủy diệt này. 

 

Hãy bổ sung cho bản thân những kiến thức quan trọng về những căn bệnh nguy hiểm này từ đó thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống của bản thân để bảo vệ sức khỏe cho mình nhé.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn