• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

10 TIN TỨC MARKETING BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG TUẦN!

Sau một quá trình dài dậy sóng, nay Uber đã chính thức bị Việt Nam phạt hơn 60 tỷ tiền thuế.
2 siêu phẩm mới của Adidas cùng “pha vượt mặt” lịch sử - trở thành hãng thể thao thứ 2 tại Mỹ.
Facebook tung công cụ mới so sánh hiệu quả quảng cáo với TV. Chưa hết, Facebook còn là trung tâm của dư luận tuần này khi dưa ra chứng cứ tố Donald Trump dùng quảng cáo ngầm. 
Ikea hợp tác cùng Apple trong sản phẩm 2 trong 1, đèn phòng và sạc không dây dành cho Iphone 8.

Hãy cùng #Jaly điểm lại những tin tức đáng nhớ nhất tuần qua nhé!

1. UBER BỊ PHẠT 66,68 TỶ TIỀN THUẾ TẠI VIỆT NAM

Mới đây, Uber vừa bị Cục thuế Tp.HCM ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với tổng số tiền lên đến 66,68 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 51,48 tỷ đồng thuế; 10,3 tỷ đồng tiền phạt về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế và 4,9 tỷ đồng phạt nộp chậm tính đến ngày 31/8/2017. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Uber hiện vẫn chưa chấp nhận quyết định xử phạt đến từ Cục thuế vì công ty này mong muốn cơ quan thuế bỏ khoản thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.

2. DÒNG MỸ PHẨM FENTY LINE CỦA RIHANNA THÀNH CÔNG NGOÀI MONG ĐỢI

Đầu tháng này, Rihanna đã ra mắt Fenty Beauty, bộ sưu tập đến 40 loại "Beauty for All" cung cấp các sản phẩm cho mọi tone da. Dòng mỹ phẩm mới nhất của ca sĩ/nhà thiết kế đa tài này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những phân khúc thị trường đã bị các thương hiệu khác “lờ đi”. 

Dòng Fenty Beauty của Rihanna là một phần của một cuộc tấn công mạnh mẽ hơn đến những thị trường “lớn”, thu hút nhiều chủng tộc và sắc tộc.

Rihanna không ngừng quảng bá cho Fenty. Vào thứ 5, cô ca sĩ sử dụng Instagram để giới thiệu Bộ sưu tập Galaxy sẽ được vào ngày 13 tháng 10. Kể từ khi nhãn hiệu sắc đẹp này ra mắt ngày 8 tháng 9, nó đã thu hút 1,4 triệu người theo dõi Instagram. Jane Fisher, phó giám đốc chiến lược khách hàng về vẻ đẹp tại L2 cho biết: "Từ góc độ tiếp cận, nó rất ấn tượng, theo dõi và cho thấy hiệu quả của công tác quảng bá digital.”

Song song với ngành mỹ phẩm và thực phẩm, thương hiệu đồ lót cũng đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm có nhiều màu sắc hơn trong những năm gần đây. Các nhãn hiệu đồ lót nhỏ như Naja, Nubian Skin và Nudz bán các bộ sưu tập phù hợp cho tông màu da sẫm màu hơn. Năm ngoái, Naja đã chạy một chiến dịch tàu điện ngầm để trưng bày bộ sưu tập Nude for All....

3. VƯỢT MẶT JORDAN, ADIDAS CHIẾM VỊ TRÍ THỨ 2 NGÀNH HÀNG THỂ THAO MỸ

Năm 2017, Adidas đạt doanh số cao đến “chóng mặt” trong quý I và II, tăng gấp 2 lần so với thời kì trước cũng như chiếm tới 13% thị phần ngành thời trang thể thao ở Mỹ. Gã “khổng lồ” này đang giành quyền kiểm soát ở rất nhiều phân khúc khác nhau.

NPD Group - tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín thế giới đã xác nhận rằng, Adidas đã thành công vuợt mặt Jordan, nhanh chóng giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những thương hiệu đồ thể thao lớn nhất tại Mỹ. Trong đó, mẫu Superstar và Tubular Shadow chính là hai “kẻ mạnh” góp phần vào chiến thắng vang dội này của Adidas.

Trong khi đó, Nike và Jordan vẫn tiếp tục phát triển ở mức cầm chừng. Converse và Under Armour có xu hướng cùng "kéo nhau" đi xuống.

4. HÀNG LOẠT THIẾT BỊ HỆ ĐIỀU HÀNH IOS KHÔNG THỂ TRUY CẬP FACEBOOK MESSENGER

Sáng ngày 23/9, nhiều người dùng Iphone, Ipad cũng như các thiết bị chạy hệ diều hành iOS báo cáo về việc ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger bị lỗi và không thể sử dụng. Sự việc không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà trên cả phạm vi toàn thế giới.

Người dùng cho biết Facebook Messenger của họ bị văng ra ngoài khi sử dụng. Mặc dù xóa đi và cài đặt lại, tình trạng lỗi này vẫn tiếp diễn. Một vài người thậm chí còn nâng cấp hệ điều hành lên bản iOS 11 mới nhất, thế nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi này.
Hiện lỗi này vẫn xuất hiện trên một số thiết bị và chưa có bất kì thông tin nào về lý do dẫn đến sự sai sót này.

5. IKEA HỢP TÁC CÙNG APPLE ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐÈN HOẠT ĐỘNG NHƯ BỘ SẠC KHÔNG DÂY

Bỏ qua quá khứ “không thân thiện” mấy của IKEA với Apple, khi tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã bắt tay với nhà Táo để phát triển loạt siêu phẩm nội thất công nghệ: sử dụng Apple VR cho ứng dụng định vị nội thất Ikea Place mới, và đèn Riggad kiêm bộ sạc không dây cho iPhone 8. 

Đèn Riggad của nhà bán lẻ có mặt trên toàn cầu, ra mắt vào năm 2015 và nhằm mục đích cho phép bạn sạc điện thoại trong phòng khách mà không cần phải cắm thiết bị sạc. Bây giờ iPhone 8 cho phép sạc không dây, một chiến dịch quảng cáo mới của cơ quan Thụy Sĩ Acne và Ikea Creative Hub, trực tiếp tôn vinh Apple, với những dòng như "Apple Juice" và sáng tạo với một quả táo ăn nửa quả nằm cạnh một trong những chiếc đèn . Chiến dịch này cũng bao gồm một bộ phim có cận cảnh của đèn trông rất đặc trưng của Apple.

Không có nghi ngờ gì về việc hai thương hiệu này phù hợp với nhau, chia sẻ giá trị thiết kế kiểu dáng đẹp, tối giản và cuộc sống hiện đại.

6. FACEBOOK PHÁT HIỆN HOẠT ĐỘNG CHẠY QUẢNG CÁO CHÍNH TRỊ NGẦM TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Cuộc điều tra của Facebook cho thấy một hoạt động được tổ chức ở Nga đã chi 100.000 đô la chạy 3000 quảng cáo trên Facebook để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg phát biểu trong một bài đăng trên Facebook trong tuần rồi: "Chúng tôi đang tích cực làm việc với chính phủ Hoa Kỳ về các cuộc điều tra liên tục về sự can thiệp của Nga. Chúng tôi đã điều tra vấn đề này trong nhiều tháng, và trong một thời gian chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về các tài khoản giả mạo liên quan đến Nga đang điều hành các quảng cáo. Khi gần đây chúng tôi phát hiện ra hoạt động này, chúng tôi đã cung cấp thông tin đó cho cố vấn đặc biệt này. Sáng nay tôi chỉ đạo đội ngũ của chúng tôi cung cấp các quảng cáo mà chúng tôi cũng đã tìm ra cho Quốc hội ".

Tờ Wall Street Journal cho biết vào tuần trước rằng Facebook đã chia sẻ chi tiết về các quảng cáo với cựu cố vấn của Robert Muller, giám đốc của FBI, nhưng không cung cấp cho Quốc hội nhiều dữ liệu, trích dẫn các mối quan ngại về quyền riêng tư.

Giờ thì chúng ta đã thực sự nhìn thấy quyền lực thật sự của “Gã khổng lồ” Facebook!

7. VINGROUP TRIỂN KHAI DỰ ÁN VINFAST – GIẤC MƠ ÔTÔ “MADE IN VIETNAM”

Ngày 2/9 vừa qua, Tập đoàn Vingroup khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô mang thương hiệu VinFast. Việc quyết định tham gia sản xuất ô tô của Vingroup chính là vì “khát vọng xây dựng được một thương hiệu ô tô Việt có tầm vóc thế giới”. Và Vingroup đã bỏ ra hàng tỉ USD để khơi dậy giấc mơ này.

Theo khảo sát thị trường, Vingroup quyết định chọn dòng xe chất lượng cao nhưng giá thành phù hợp cho người Việt làm mục tiêu sản xuất. Nhằm đạt được điều này, Tập đoàn ước tính chi 3,5 tỉ USD cho việc xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô ở Khu Công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng. Ở giai đoạn đầu, Vingroup sẽ đầu tư khoảng 1-1,5 tỉ USD.

Bên cạnh đó, Vingroup quyết định “chơi lớn” khi mời các chuyên gia công nghệ và sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như BMW, General Motors, Bosch về làm việc. Không những thế rất có thể sẽ có một nhà điều hành từ hãng xe toàn cầu đứng vào vị trí Giám đốc Điều hành của VinFast.

Các đối tác lớn của VinFast có thể kể đến là: Boston Consulting Group (tập đoàn tư vấn Mỹ), Magna Steyr (Áo, chuyên rắp ráp xe ô tô cho Audi, Fiat, GM và Volkswagen), AVL, Durr, Henn cũng như các studio chuyên thiết kế xe hàng đầu thế giới như Pininfarina, Zagato, Torino Design và Italdesign.

Khoảng 12 tháng tới, VinFast sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên là dòng xe máy điện. Sau 24 tháng, ô tô của VinFast sẽ chính thức xuất hiện.

8. ADIDAS “CÂU DẪN” CỰU ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU NIKE BẰNG “LỄ VẬT” YEEZY VÀ ULTRA BOOST

Sau ngày 30/9, Giannis Antetokounmpo - một trong những cầu thủ trẻ tuổi nhất trong làng bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), sẽ kết thúc hợp đồng đại sứ thương hiệu với Nike.

Đây chính là thời điểm vàng mà các đối thủ cạnh tranh khác của Nike tranh thủ “chiêu mộ ” gương mặt sáng giá này về đội của mình, trong đó không thể thiếu sự góp mặt của Adidas. Để thể hiện thành ý, Adidas đã ngay lập tức mang một xe "lễ vật" cực kỳ đắt tiền đến tận cửa nhà vận động viên bóng rổ người Hy Lạp. Chiếc xe tải chất đầy những chiếc Yeezy và UltraBOOST “hot” nhất hiện nay. Tuy nhiên, kết quả không chắc chắn phụ thuộc quyết định của chàng cầu thủ. Hiện tại, Nike vẫn nắm quyền quyết định chứ không phải Antetokounmpo.

9. MOBIFONE TUNG RA GÓI THUÊ BAO 4G HẤP DẪN

Việc sử dụng dịch vụ 4G phục vụ cho việc xem phim online hay truy cập các trang mạng xã hội như Facebook đang rất phát triển hiện nay. Nắm bắt xu thế, Mobifone quyết định bắt tay với các dối tác có lượng tương tác nội dung lớn như Facebook, Youtube, iflix, Fim+, VTC, Soha.... cung cấp những trải nghiệm đối ưu bằng công nghệ 4G tốc dộ cao. Theo đó, khi thuê bao đăng ký sử dụng các gói cước của dịch vụ Facebook data, Video data, Game data, Mobifone sẽ cung cấp những gói cước không phân biệt công nghệ 3G hay 4G, không giới hạn dung lượng và cước phí không thay đổi.

Vừa qua, MobiFone được bình chọn là "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu” trong cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017”.

10. FACEBOOK PHÁT TRIỂN TOOLS MỚI SO SÁNH HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO VỚI TV

Facebook vừa tung ra 2 công cụ mới để đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook và TV, dường như ông lớn mạng xã hội đang dần muốn “xóa sổ” những nền tảng truyền thông truyền thống. 

Một trong số đó là Facebook Cross-Platform Brand Lift, hợp tác cùng công ty phân tích truyền hình iSpot để thu thập dữ liệu về nâng cao thương hiệu trên Facebook, Instagram và Facebook Audience Network, hoặc FAN, quảng cáo. Người tiêu dùng được hỏi trong cuộc khảo sát nếu họ xem chương trình truyền hình cụ thể và sau đó nhận được câu hỏi tiếp theo về quảng cáo đã phát sóng trong suốt chương trình. Các thương hiệu sau đó có thể so sánh kết quả từ những người đã tiếp xúc với quảng cáo và những người không.

Công cụ thứ hai hoạt động tương tự nhưng Nielsen điều hành chính, sử dụng cơ sở dữ liệu của chương trình truyền hình để xác định liệu một ai đó đang xem TV cũng thấy một quảng cáo trên Facebook. Nielsen sẽ điều hành các cuộc thăm dò ý kiến riêng của mình và phân tích dữ liệu bên trong công cụ, và hiệu ứng tổng thể của Nielsen với thang máy có sẵn cho các nhà tiếp thị ở Mỹ và Anh.

Tuần trước, Facebook đã thể hiện rõ quyết tâm minh bạch và thay đổi an toàn thương hiệu, bao gồm các hướng dẫn mới cho người sáng tạo và một công cụ chiến dịch cho thấy các nhà quảng cáo nơi quảng cáo của họ chạy. Facebook hiện đang làm việc với 24 công ty đo lường.

Nguồn: Creatio Ngoại Thương.
Biên tập: Cẩm Hà




Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn