• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

Kinh nghiệm du lịch Israel từ A đến Z

Nhắc đến Israel là người ta nhắc đến vùng đất Thánh ở Trung Đông. Isreal là quốc gia với diện tích không lớn (20770km²), hơn nữa lại nằm gần vùng chiến sự với tình hình chính trị căng thẳng như Lyban, Syria hay Dải Gaza nhưng đất nước này càng ngày càng trở thành điểm nóng thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan mỗi năm. Israel không chỉ sở hữu những kì quan thiên nhiên, công trình kiến trúc ấn tượng mà còn có những di tích lịch sử mang ý nghĩa tôn giáo linh thiêng. Vốn tính thích khám phá những điều mới mẻ nên vừa qua mình và một người bạn đã làm một chuyến đi đến quốc gia Trung Đông này. Nếu bạn đang có ý định hành hương đến vùng đất Thánh này thì những kinh nghiệm du lịch Israel tự túc 2017 mà mình tích góp được sau đây sẽ rất cần thiết.


Một số thông tin chung

Israel là quốc gia cộng hòa nằm ở Tây Á thuộc vùng Trung Đông, nằm ở phía bờ Nam của Đại Trung Hải và giáp với phía Tây bắc của vịnh Aqaba.
Israel có hai ngôn ngữ chính là tiếng Ả Rập và tiếng Hebrew. Tiếng Anh từng là ngôn ngữ chính của quốc gia này khi còn là thuộc địa của Anh và hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi. Ngoài ra tiếng Pháp, Nga, Amharic cũng là những ngôn ngữ được sử dụng nhiều.
Tôn giáo: Do Thái là tôn giáo có số lượng người tham gia đông nhất ở đất nước này. Sau đó là Hồi giáo và đạo Kito. Những tôn giáo còn lại chiếm chưa đến 5% dân số của Israel .
Đi du lịch Israel có cần xin Visa?

Là người nước ngoài muốn vào tham quan, du lịch ở Israel thì yêu cầu đầu tiên là bạn phải có Visa. Tình hình chính trị ở đất nước này khá bất ổn cho nên mỗi khách du lịch đều phải trải qua những quy trình kiểm tra an ninh khá gắt gao vì vậy sẽ mất khá nhiều thời gian.

Địa chỉ xin Visa đi Isreal: Đại sứ quán Israel tại Việt Nam 68 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam hoặc nhờ các công ty du lịch, công ty chuyên làm visa uy tín, chất lượng làm hộ.


Giấy tờ chuẩn bị để xin Visa:
Hộ chiếu: Còn hiệu lực tối thiều 6 tháng, có chữ ký.
Ảnh: 1 cái với kích thước 4,5 x 4,5cm và chụp ảnh với phông nền trắng.
Bản sao sổ hộ khẩu có công chứng.
Giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng 6 tháng gần đây nhất của bạn/ Sổ tiết kiệm có kỳ hạn 6 tháng.
Bảo hiểm du lịch.
Về phía người mời bạn sẽ phải chuẩn bị một số loại giấy tờ sau: Thư mời từ phía Israel, mặt hộ chiếu người mời, chứng minh quan hệ giữa người mời và người đi (Ví dụ như hình ảnh chụp chung, giấy khai sinh…).


Một số lưu ý:

Những giấy tờ trên sẽ có sự thay đổi tùy theo thời điểm bạn đi xin Visa.
Hiện nay, du lịch ở Israel không chấp nhận khách du lịch lẻ, do đó bạn phải đi ít nhất là 5 người hoặc đi theo các tour du lịch. Cho dù có đi du lịch Israel theo nhóm tự túc thì các bạn cũng vẫn cần phải có hướng dẫn viên du lịch đi theo đấy nhé.
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Israel

Israel mang khí hậu Địa Trung Hải với đặc trưng mùa đông ngắn nhưng lạnh và mưa nhiều còn mùa hè kéo dài, thời tiết nóng và khô. Tháng 1 là tháng lạnh nhất của mùa đông Israel có tuyết rơi và nhiệt độ dao động trong khoảng 5°C-10°C. tháng nóng nhất là tháng 8 với nhiệt độ cao nhất khoảng 39°C. tháng 11 và tháng 3, Israel chìm trong những cơn mưa nặng hạt, kéo dài. Từ tháng 6 đến tháng 9 thì trời tạnh ráo, quang mây và không có mưa.

Theo kinh nghiệm của mình và những gì tìm hiểu được thì thời điểm đẹp nhất đi du lịch Israel là cuối tháng 11 đến đầu tháng 3 năm sau và từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 7. Lúc này thời tiết khá mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, thuận lợi cho việc di chuyển và thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá.
Phương tiện di chuyển tới Israel

Phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển đến Israel thì chỉ có máy bay thôi. Tuy nhiên hiện nay Việt Nam chưa khai thác đường bay thẳng cho nên bạn sẽ phải quá cảnh ở ít nhất 1 hoặc vài điểm. Một vài hãng hàng không giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn đó là:

Hà Nội – Israel: Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Korean Air và Asiana Airlines…
– Giá vé máy bay đi Israel dao động khoảng 1.317USD – 1.703USD
TP.HCM – Israel: Transaero Airlines, Emirates, CSA Czech Airlines…
– Giá vé máy bay đi Israel từ TP.HCM khoảng 966USD – 1.664USD
Phương tiện giao thông công cộng ở Israel khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu bạn muốn có thể thuê xe ôtô tự lái để tự do khám phá vùng đất đầy bí ẩn và quyến rũ này.
Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, view đẹp ở Israel

Ở đâu khi du lịch Israel? Là khu du lịch thu hút đông đảo khách đến du lịch mỗi năm cho nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Israel cũng rất phong phú và đa dạng từ hạng bình dân đến hạng cao cấp. Bạn có thể dựa theo tài chính kinh tế của mình mà lựa chọn những nhà nghỉ, khách sạn chất lượng, giá rẻ ở Israel sao cho phù hợp nhé. Nếu bạn đi theo tour du lịch thì vấn đề nghỉ ngơi không cần phải lo lắng còn nếu đi tự túc thì những kinh nghiệm du lịch Israel đặt phòng khách sạn giá rẻ sau rất hữu ích nhé:

Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Israel thì mình khuyên bạn nên đặt phòng trực tuyến tại trang web Agoda.com vì trang web này thường xuyên có khuyến mại giảm giá phòng cho khách hàng.
Đặt phòng càng sớm càng tốt, các bạn nên theo dõi thường xuyên cập nhật trên các web để săn được phòng giá ưu đã, view đẹp.
Nên chọn những nhà nghỉ, khách sạn gần trung tâm du lịch tuy giá có cao hơn một chút, để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Dưới đây là danh sách một số khách sạn mà các bạn có thể tham khảo:
Khu vực Eilat, Israel

Corinne Hostel:
– Địa chỉ: Retamim 127/1, Trung tâm thành phố Eilat, Eilat.
– Giá phòng tham khảo: 90,00USD
Melony Motel:
– Địa chỉ: Los Angeles 6, Trung tâm thành phố Eilat, Eilat.
– Giá phòng tham khảo: 176,50USD
Soleil Boutique Hotel:
– Địa chỉ: Tarshish St. 12, Bãi biển phía bắc, Eilat.
– Giá phòng tham khảo: 343,50USD
Khu vực Jerusalem, Israel:

Central Boutique Hotel:
– Địa chỉ: Heleni HaMalka 3, Trung tâm thành phố, Jerusalem.
– Giá phòng tham khảo: 89,40USD
Little House In The Colony:
– Địa chỉ: 4A Lloyd George St, German Colony, Jerusalem.
– Giá phòng tham khảo: 102,11USD
Khu vực Tel Aviv, Israel:

TLV Bauhaus Apartments:
– Địa chỉ: 24 Mohiliver Street, Trung tâm thành phố Tel Aviv, Tel Aviv.
– Giá phòng tham khảo: 152,55USD
TLV2GO:
– Địa chỉ: Different locations in central Tel Aviv, office located 32 at Ben Yehuda Street, Trung tâm thành phố Tel Aviv, Tel Aviv.
– Giá phòng tham khảo: 180,00USD
Địa điểm tham quan, du lịch tại Israel nổi tiếng, đẹp nhất

Thành phố cổ Acre (Akko):

Thành phố cổ Acre (Akko) là một thành phố có bức tường lớn trên bờ biển của vịnh Haifa. Là cảng thiên nhiên chính trong khu vực Galilee và Israel, nó có một lịch sử lâu dài bởi đế quốc xâm chiếm và cai trị trong suốt nhiều năm. Nó là một trong những công sự của Thập tự chinh về miền đất thánh.
Hướng dẫn đi du lịch, vui chơi, ăn uống ở Israel: Địa điểm tham quan, du lịch tại Israel- Tham quan thành phố cổ Acre

Biển Chết:

Phía bên ngoài của Biển Chết là hơn 1.300 mét dưới mực nước biển. Biển Chết là nước mặn nhất trên trái đất, tới 35% lượng muối hòa tan. Biển Chết là nơi hoàn toàn bị bao bọc mà không có nước biển thoát ra ngoài. Độ mặn cứ tăng dần mà không thể nào giải thích được.
Eilat:

Một thị trấn nghỉ kết hợp đường biển và sa mạc nằm ở cực nam của Israel. Mặt trời ở Eilat với nhiệt độ trung bình ban ngày hầu như không bao giờ dưới 21 ° C,ngay cả trong mùa đông. Sự hấp dẫn của Eilat chính là lặn ở Biển Đỏ, một trong những khu vực ấn tượng nhất thế giới vẫn còn được bảo tồn. Bạn có thể chiêm ngưỡng màu sắc đẹp rực rỡ của dãi san hô. Hay bơi đùa cùng những đàn cá từ những con cá quý hiếm đến loài cá dữ tợn như cá mập, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả khi đến với Eilat.

Biển Hồ Galilee:

Biển Hồ Galilee còn có tên gọi khác là Biển hồ Genneseret, Hồ Kinneret hoặc Hồ Tiberias. Là hồ nước ngọt thấp dưới mực nước biển. Có quang cảnh nóng và khô với môi trường yên tĩnh. Điều này làm cho nơi đây trở thành một nơi ưa thích của khách du lịch
Ngoài ra, khi du lịch Israel mình nghĩ bạn cũng không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như: Quê hương của Chúa Jesu Jerusalem, Núi Tabor, Thành phố sôi động Tel Aviv, Thành Nazareth

Ăn gì khi du lịch Israel?

Nền ẩm thực của đất nước này cũng vô cùng phong phú và đa dạng, do đó nếu bạn đã tới du lịch Israel thì không nên bỏ qua cơ hội nếm thử những món đặc sản truyền thống tại đây, chẳng hạn như món thịt nướng Shawarma và salad Tabbouleh là hai món ngon nổi tiếng và phổ biến nhất mà mình đặc biệt yêu thích ngay từ lần đầu tiên nếm trải. Các bạn có thể thưởng thức hai món này ở bất kì nhà hàng nào

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức những món ăn truyền thống của Israel như: Blintzes, Latkes, Shishlik, Kebab…Vào bữa sáng, người Israel thường ăn những món quen thuộc như salad, phô-mai, ô-liu, bánh mỳ kiểu Israel, nước quả và cà phê, nếu đã đến đây mình nghĩ bạn cũng nên thử ăn bữa sáng đặc sắc này của họ, sẽ là một trải nghiệm thú vị nữa đấy.
Món thịt nướng Shawarma

Salad Tabbouleh


Mua sắm ở đâu khi đi du lịch Israel?

Mua sắm ở Israel là một trong những trải nghiệm thú vị mà mình rất thích khi du lịch Israel. Khu Armenia là nơi có nhiều cửa hàng, quán xá nhất ở Israel, tại đây bạn có thể thỏa thích lựa chọn, ngắm nghía và mua những món đồ lưu niệm xinh xắn, chất lượng và đa dạng chủng loại.

Bạn cũng có thể ghé đến trung tâm mua sắm ngoài trời dành cho người đi bộ ở khu Nahlat Shiva và Ben Yehuda. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bộ đồ thời thượng, đồ lưu niệm, thảm, khăn choàng, vật trang trí…

Israel là một vùng đất thú vị với những khung cảnh thiên nhiên độc đáo cũng như các di tích mang giá trị lịch sử quan trọng. Với những kinh nghiệm du lịch Israel đầy đủ trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật suôn sẻ, thuận lợi cũng như tràn đầy những kỷ niệm khó quên.

Tag: đẹp da, mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm nội địa Nhật , giảm cân an toàn, giảm cân, gel dưỡng da, kem dưỡng da, sữa dưỡng da

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn