• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

GIỮ MÃI TUỔI THANH XUÂN VỚI COLLAGE

 

Hội chị em luôn truyền tai nhau về công dụng “thần thánh” giúp giữ mãi tuổi thanh xuân với collagen. Vậy collagen có công dụng như thế nào mà các chị em lại tin dùng đến thế, cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

 

Collagen là gì?

 

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta. Nó chiếm khoảng 30% tổng lượng protein. Đồng thời, là thành phần cấu tạo chính của da, cơ, xương, gân và dây chằng cũng như các mô liên kết khác của cơ thể.

 

Collagen có nhiều ở lớp hạ bì của da giúp da vừa căng vừa đàn hồi, hỗ trợ chống lão hóa. Khi bước đến tuổi sau 30, cơ thể chúng ta sẽ sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn. Ngoài ra, quá trình sản xuất collagen của cơ thể có thể bị gián đoạn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các chất ô nhiễm môi trường, rượu, bia, thuốc lá và căng thẳng. Việc bổ sung collagen sẽ giúp bạn có làn da đàn hồi, khỏe mạnh và tươi trẻ

 

Lợi ích của collagen?

 

1. Giúp cải trẻ hóa da

Collagen là một thành phần chính của làn da. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố làn da, cũng như độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến khô da và hình thành các nếp nhăn. Tuy nhiên, tin vui là một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung collagen có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

 

 

Collagen nổi tiếng như một phương thuốc không phẫu thuật trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe để chống lại các nếp nhăn. Collagen giúp hình thành các nguyên bào sợi (hoặc các cụm tế bào chuyên biệt trên lớp hạ bì) tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các tế bào mới. Ngoài ra, collagen cũng giúp phát triển một lượng mô liên kết dồi dào làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và dẻo dai hơn.

 

2. Giảm tình trạng đau nhức xương khớp

 

Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, mô giống như cao su bảo vệ khớp của bạn. Khi lượng collagen trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, nguy cơ mắc các chứng rối loạn thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên. Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp và giảm đau khớp. 

 

 

3. Ngăn ngừa loãng xương

 

Xương được cấu tạo chủ yếu từ collagen. Cũng giống như collagen trong cơ thể bạn suy giảm theo tuổi tác, khối lượng xương cũng vậy. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng như loãng xương, bởi mật độ xương thấp và nguy cơ gãy xương cao hơn. Việc bổ sung collagen có thể giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến loãng xương.

 

 

4. Tăng khối lượng cơ bắp

 

Collagen có thể đóng góp từ 1% cho đến 10 % ở trong các mô cơ khác nhau. Các nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung collagen giúp tăng cường khối lượng cơ ở những người bị chứng suy giảm cơ bắp, tình trạng mất khối lượng cơ xảy ra theo tuổi tác. Việc bổ sung collagen có thể thúc đẩy sự tổng hợp các protein cơ như creatine, cũng như kích thích sự phát triển của cơ bắp sau khi tập thể dục. 

 

 

5. Mang lại hiệu quả tốt cho tim mạch

 

Collagen cung cấp cấu trúc cho động mạch, các mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên kém linh hoạt và đàn hồi. Điều này có thể dẫn đến chứng xơ vữa động mạch. Tình trạng này có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ 

 

 

6. Gia tăng độ chắc khỏe cho móng và tóc

 

Collagen có thể làm tăng độ chắc khỏe của móng tay bằng cách ngăn ngừa độ giòn. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc cho bạn có mái tóc bóng mượt và mọc dài hơn.

 

 

Làm sao để bổ sung collagen cho cơ thể?

 

Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc, độ mềm mại và căng bóng cho da. Trong đó, chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn đối với sự trẻ trung của làn da bạn. Bạn nên áp dụng các chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường collagen tự nhiên cho cơ thể. Một số thực phẩm mà bạn có thể tham khảo:

 

Nước hầm xương: Collagen thường tập trung ở gân, dây chằng, xương, khớp. Do đó, sử dụng các bộ phận động vật này nấu trong thời gian dài sẽ giúp giải phóng một lượng lớn collagen cùng các axit amin, protein và các chất điện giải khác, giúp nước hầm xương có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen tự nhiên. 

 

Lòng trắng trứng: Mặc dù trứng không chứa các mô liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác, nhưng lòng trắng trứng có một lượng lớn nguồn proline, một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

 

Cá và động vật có vỏ: Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Collagen trong thực phẩm có nguồn gốc từ biển là một trong những loại collagen dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Da cá cũng là bộ phận chứa hàm lượng collagen cao. 

 

Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi như: Cam, bưởi, chanh, quýt chứa hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. 

Rau màu xanh đậm: Chúng ta đều biết rau xanh là nhân tố quan trọng trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại rau có màu xanh đậm như: rau bina, cải xoăn, bông cải, … cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ, … Đặc biệt, diệp lục chính là thành phần giúp lá rau có màu xanh đậm là chất chống oxy hóa và làm tăng lượng Procollagen.

 

Cà chua: Một thực phẩm giàu vitamin C, một quả cà chua vừa có thể cung cấp tới gần 30% chất dinh dưỡng quan trọng này cho collagen. Cà chua cũng tự hào với một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh để hỗ trợ làn da.

 

Bên cạnh việc bổ sung thông qua các loại thực phẩm, để tăng cường hiệu quả và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Chúng ta có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bằng cách uống collagen như collagen dạng nước hoặc các loại viên uống collagen. 

Một số bạn thắc mắc không biết uống collagen có tốt không hay uống collagen loại nào tốt  thì việc uống collagen đúng cách là một trong những yếu tố quyết định sự hiệu quả cho cơ thể bạn. Như đã nói ở trên, về những lợi ích của collagen thì rõ ràng việc uống collagen là vô cùng tốt cho cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm thật sự an toàn và chất lượng cũng như có nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất collagen tốt, công nghệ sản xuất tiên tiến, có các thành phần tăng cường hấp thu đi kèm... Một số sản phẩm collagen Nhật uy tín và chất lượng bạn có thể tham khảo:

 

Collagen dạng uống Inter Techno

 

 

Dung tích : Hộp gồm 10 lọ thủy tinh 50ml

Với 100% nguyên liệu thiên nhiên từ Nhật an toàn và lành tính. 

Hàm lượng collagen tươi từ da cá cao lên đến 25000mg đáp ứng đủ nhu cầu collagen cho da và xương khớp. 

Enzym sinh học tốt cho dạ dày, hấp thụ nhanh chóng, người bệnh dạ dày có thể dùng được. 

Tỉ lệ dưỡng chất lý tưởng cho cơ thể mỗi ngày. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Vitamin B và HA giúp phục hồi da lão hóa, da hư tổn (mụn, nám, tàn nhang…)

Liệu trình ngắn chỉ từ 1 - 2 tháng , hàm lượng calo thấp, không ảnh hưởng đến cân nặng.

Ngăn chặn hắc tố melanin làm đen, sạm da, làm mờ các đốm nâu, giúp da sáng và đều màu.

Tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Giúp tóc, móng khỏe mạnh.

Làm căng da, giảm các nếp nhăn và tàn nhang.

Nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da, trả lại cho bạn làn da mềm mại, tươi trẻ.

Củng cố xương khớp, giảm đau nhức. Giúp tăng chất nhầy giữa các khớp nối một cách tự nhiên, phòng ngừa tốt các bệnh về xương khớp.

Phòng ngừa mông, ngực chảy xệ.

 

Viên uống Collagen Tổ Yến 

 

 

Collagen tươi Nhật Bản ứng dụng công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn ATTP cao nhất thế giới, từ đó các phân tử Collagen có kích thước siêu nhỏ và thẩm thấu vào cơ thể nhanh hơn.

Sản phẩm chứa Collagen tươi chiết xuất sụn vi cá mập có lượng Collagen hòa tan cao gấp 43 lần so với Collagen thông thường, giúp mang lại hiệu quả cho làn da nhanh hơn.

Chứa Acid sialic (chiết xuất yến sào) có độ đậm đặc gấp 200 lần so với sữa ong chúa, làm tăng khả năng làm đẹp và bồi bổ cho da.

 

Collagen giúp da sáng mịn, khỏe khoắn, ngăn ngừa lão hóa da.

Nhau thai giúp tăng cường độ đàn hồi cho da luôn chắc khỏe, chống lại sự chảy xệ, nhăn nheo trên da của bạn.

Mang đến làn da sáng hồng, mịn màng đầy sức sống.

Ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc da, ngăn hình thành nám, tàn nhang trên da.

Sản phẩm còn giúp hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ.

 

Pico collagen premium 

 

 

Viên uống Pico Collagen Premium bổ sung collagen giúp da đàn hồi, căng mịn.

Phục hồi làn da chảy xệ, chùng nhão, tăng độ săn chắc cho da.

Pico Collagen giữ ẩm tự nhiên dưới da, cải thiện da khô, mất nước.

Tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ làm đẹp và bảo vệ da.

Tái tạo tế bào mới, phục hồi những tổn thương, sẹo trên da.

Sản phẩm giúp duy trì làn da tươi tắn, trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, còn giúp các khớp linh hoạt hơn, giảm cứng khớp.

 

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng những sản phẩm để thoa trực tiếp lên da để tối đa hóa hiệu quả tăng cường collagen mang đến một làn da căng mịn, tươi sáng. Một trong những lựa chọn mà các bạn có thể cân nhắc là Collagen tươi Faith với công thức hồi phục mọi tổn thương và chức năng da trong 7 ngày. 

 

 

Thành phần 100% collagen tươi. Hồi phục cấu trúc lamellar và bổ sung collagen ngay tức thì. Duy trì làn da trẻ đẹp, căng mọng, không tuổi. Đặc biệt, sản phẩm không chất hoạt động bề mặt tổng hợp hóa học, không gây nhờn rít. Thẩm thấu nhanh và sâu vào các tế bào, phục hồi từ sâu trong gốc. Đẩy lùi thâm sạm, nếp nhăn, mụn ẩn dưới da và tàn nhang.

 

Bao nhiêu tuổi thì có thể sử dụng collagen

 

Theo các chuyên gia, chúng ta bắt đầu bổ sung collagen khi bước qua tuổi 20. Vì từ độ tuổi này cơ thể của chúng ta sẽ bắt đầu hình thành sự lão hóa do do chế độ ăn uống kém dinh dưỡng; môi trường làm việc chứa nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, … Chính những yếu tố này sẽ kích thích quá trình lão hóa da nhưng không có biểu hiện rõ rệt. 

 

Việc bắt đầu sử dụng collagen từ độ tuổi này sẽ tăng hiệu quả phát huy công dụng của collagen, đẩy lùi quá trình lão hóa và mang đến cho bạn là da rạng ngời, tươi trẻ và sáng mịn.

 

Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về collagen rồi đúng không nào? Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy lập cho mình kế hoạch sinh hoạt ăn uống khoa học và bổ sung đầy đủ collagen để giữ mãi tuổi thanh xuân nhé.

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn