Thuốc giả, tăng thuế và khoe mẽ trên Mạng xã hội

Khoe cũng là cả một nghệ thuật, khoe khéo một tí thì được ủng hộ, còn khoe phô một tí thì nhận cả đống gạch đá đặng xây nổi cả biệt thự. Khoe khéo nhất là khoe thất bại của mình, người xem cảm thấy thông cảm, không ghen tỵ và ối người rút được bài học từ cái thất bại ấy. Tuy nhiên khoe thất bại thì nên tránh những thất bại ngây ngô kẻo thì người ta lại bảo ngu thì thiệt. Người càng thành công trong công việc, khi khoe thất bại của mình thì càng được nhiều người tiếp nhận, hồ hởi, chia sẻ, lấy làm bài học.

Khoe thành công khó hơn nhiều, ngay cả khi người ta khoe một cách chân thành nhất, ngây thơ nhất, đơn giản nhất cũng có người không thích, vì tâm lý con người nó vậy. Ấy là chưa kể đến sự đố kỵ. Người ta sẽ phân tích đủ thứ để đi đến kết luận thực ra cái thành công ấy chẳng có gì to tát, thậm chí còn ối cái sai trong đó nữa. Trừ phi người khoe đã có danh tiếng và thực tế chứng minh là họ làm được, tuy nhiên sự không phục thì luôn thường trực.

Tôi có anh bạn quí là cây viết không chuyên, mỗi lần tôi chia sẻ những thất bại thì anh sẽ cho tôi thấy thêm một đống bài học trong đó, còn tôi chia sẻ thành công thì anh lại cho tôi thấy cái thành công của tôi chả có gì đáng nói, thậm chí anh còn viết một bài dài trên báo để tổng kết lại cơ bản những gì xảy ra trên MXH và đương nhiên tôi là một ví dụ điển hình. Bản chất mỗi con người đều đứng từ góc nhìn của mình, những quan điểm hiểu biết của mình để phán xét, và quan điểm của anh thì không phải cách sống của tôi nên tôi tiếp thu những gì tôi thấy hay, thấy đúng. Còn lại tôi làm những gì tôi thấy thoải mái nhất, không lệ thuộc vào định kiến của ai.

Mỗi sáng thức dậy, một lô những thông tin như thuốc giả, tăng thuế, tăng giá xăng, dịch bệnh sẽ đập vào mắt người xem dù người ta có muốn thấy hay không. Tin hay không thì tuỳ nhưng đó chính là liều thuốc độc cho tâm hồn của bạn. Khi bạn nghe một tin xấu cơ thể sẽ có phản ứng tiêu cực, bực dọc, bức xúc, buồn bã, chán nản, mất lòng tin, chẳng thế mà khi bạn nghe một tin không hay bạn có thể lạnh hết sống lưng, ngược lại khi có một tin vui bạn có thể hưng phấn đến hết ngày. Nhưng bản chất của MXH là tin xấu, sự thị phi lan truyền với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với tin tốt và do đó sự hiện diện của nó cũng tràn lan và lấn át tin tốt. Việc xử lý thông tin tốt hay xấu là việc của mỗi người, nhưng tiếc thay cái mãnh lực của sự thi phi là quá lớn và khó tránh khỏi. Tất nhiên việc lên án cái xấu là cần thiết, nhưng hãy tưởng tượng ngày nào bạn cũng bỏ nguyên ngày để nói về những cái xấu trong cuộc sống thì cuộc đời bạn sẽ ra sao.

May sao vẫn còn những con người luôn theo đuổi cái đẹp dù nó ít được để ý hơn, ít được bàn tán hơn, dễ bị bỏ qua hơn, khó được người ta nhìn thấy hơn, có nêu ra thì cũng dễ bị coi thường hơn, nhưng nó là phần quan trọng để cân bằng tâm hồn bạn với cái xấu đang đầy rẫy ngoài kia. Và cũng may sao đối với rất nhiều người thì số bạn của họ trong friend list, những người theo đuổi cái đẹp luôn chiếm đa số. Sự lựa chọn nằm ở bạn và rồi nó sẽ phản chiếu cuộc sống của bạn.

Tag: đẹp da, mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm nội địa Nhật , giảm cân an toàn, giảm cân, gel dưỡng da, kem dưỡng da, sữa dưỡng da