TRÁI CÂY - ĂN NGUYÊN VỎ TỐT HƠN

Theo thói quen, bạn thường gọt vỏ trái cây rồi mới ăn. Trước khi cầm dao lên, hãy suy nghĩ lại! Bạn đang bỏ qua nguồn dưỡng chất tuyệt vời đến từ lớp vỏ tưởng như vô dụng này.


Đã đến lúc bạn nghĩ đến việc ăn một số rau củ quả nguyên vỏ, vì phần lớn dưỡng chất bổ dưỡng nằm ở phần da. Muốn tận dụng hết những chất bổ ấy và an tâm ăn uống, bạn nên ngâm qua nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần dưới vòi nước đang chảy. Bạn có muốn biết vỏ trái cây chứa những dưỡng chất gì?

1. TÁO

Khoảng 50% chất sơ của táo nằm ở phần vỏ. Các vitamin A, C, và K cũng tập trung ở đây. Bạn đường quên táo chứa quercetin, một chất chốn ô-xy hóa quan trọng, giúp não và phổi hoạt động tốt, Vậy hàm lượng cao quercetin nằm ở đâu nào? Chính là vỏ táo.

2. KIWI

Thoạt nhìn, bạn có thể tưởng vỏ Kiwi không ăn được. Nhưng sự thật là ngược lại vì lớp vỏ đó chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Các khoa học gia cho rằng vỏ kiwi có hàm lượng cao vitaminC và flavonoid cao. Nếu cảm thấy những sợi lông có vẻ phản cảm. Bạn chỉ việc chà và rửa sạch chúng.

3. CAM

Các chuyên gia cho rằng vỏ cam chứa gấp đôi vitaminC so với muối cam. VitaminC giúp da đẹp, xương chắc khỏe, và hệ thống miễn nhiễm kiệm toàn. Tuy nhiên, ai cũng biết vỏ cam khá chát và khó nuốt. Vậy phải làm sao?

Hãy bào nhuyễn hoặc cắt sợi vỏ cam. Sau đó bạn rắc lên những thực phẩm như rau trộn, yaourt, điểm tâm sáng, ngũ cốc rang dùng chung với sữa, các món tráng miệng hay làm nguyên liệu cho các loại bánh nướng.

4. KHOAI TÂY

Khoai tây có một bảng kê dinh dưỡng ấn tượng, chứa nhiều vitaminC và B6, chưa kể các chất khoáng Magiesium, calcium, kali và sắt. Dù những chất bôt dưỡng này vẫn có ở phần thịt nhưng chúng tập trung nhiều hơn ở vỏ. Với khoai lang, bạn nên dùng luôn cả bỏ vì chúng chứa nhiều vitaminA, rất tốt cho mắt, tế bào và hệ miễn dịch.

5. CHUỐI

Ai cũng biết chuối có rất nhiều chất xơ. Vì vậy, loại trái cây này đặc biệt thích hợp với những người bị tiêu chảy. Nhưng liệu họ có biết vỏ chuối còn nhiều chất xơ hơn phần thịt.? Ngoài ra vỏ chuối còn chứa nhiều flutein, chất bổ mắt.

Nên dùng thêm chuối xanh mỗi khi ăn rau sống hoặc salad, vì lúc đó bạn dễ ăn luôn cả vỏ. Bên cạnh đó, có thể luộc, rán hoặc nướng vỏ chuối.

6. DƯA LEO

Điều làm cho dưa leo hấp dẫn là cảm giác giòn rụm. Cũng như với một số rau củ kể trên, vỏ dưa leo chứa nhiều chất bổ: vitamin K, kali và chất sơ. Phần lớn chất chống ô-xy hóa cũng tập trung ở vỏ.

Nguồn: Her World

Tag: đẹp da, mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm nội địa Nhật , giảm cân an toàn, giảm cân, gel dưỡng da, kem dưỡng da, sữa dưỡng da