• Gợi ý từ khóa:
  • Gel dưỡng da Creal, Túi giặt magchan, Enzyme Fucoidan Kaicho...

MỸ PHẨM TÀ ĐẠO "ĐỘI LỐT" MỸ PHẨM CAO CẤP NHƯ THẾ NÀO

PHẦN I: “ĐIỂM DANH” NHỮNG THÀNH PHẦN KỊCH ĐỘC THƯỜNG XUẤT HIỆN TRONG KEM TRỘN


Ở bài viết lần này, Jaly sẽ đề cập đến vấn đề về "công dụng thần thánh" và "sức công phá làn da, sức khoẻ" do mỹ phẩm tà đạo gây ra cho chúng ta như thế nào nhé!
Thành phần của mỹ phẩm tà đạo, hay "tên dân gian" là KEM TRỘN, KEM KHUẤY thường có thành phần chính là Corticoid (có các tên gọi khác như Hydrocortison, Prednison, Betamethason, Dexamethason, Prednisolon), Hydroquinone, Becozym, thuỷ ngân, lưu huỳnh, oxy già, Amoni Hydroxit,...

Tại sao các hot girl bán kem trên các diễn đàn, mạng xã hội lại hay tâng bốc mỹ phẩm của mình như tiên dược chữa được bách bệnh về da vậy nhỉ? Chúng ta hãy cùng xem công dụng của nó thực hư là như thế nào nhé! 👎🏻
Những chất Jaly vừa kể ở trên có công dụng chung như làm cho da ngậm nước (tạo hiện tượng da căng bóng, mịn màng), kháng viêm hiệu quả (các vết thương, mụn, thâm mụn được phục hồi nhanh chóng), làm giảm sự sản xuất melanin quá mức hoặc thậm chí là triệt tiêu melanin giúp da trắng sáng, cải thiện các vết nám rõ rệt. Và đặc biệt hơn, thời gian mà các loại kem có chứa các thành phần này đạt hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn: từ 1 đến 30 ngày. Điều mà không có một thành phần tốt thực sự nào làm được. Quả thật là kì diệu các bạn nhỉ?

Vậy hậu quả mà chúng để lại khủng khiếp như thế nào vậy ta? Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin bên dưới nha
Corticoid (nghe quen tai quá bà con ha mà không nhắc không được) 👿 - Em ấy có khả năng gây nghiện cho làn da của chúng ta, khiến da bị ngậm nước, bào mòn lớp biểu bì trên da, lộ gân máu, teo da, viêm nhiễm trùng da, tổn thương da vĩnh viễn, sau một thời gian sử dụng, nguy hiểm hơn, khi chất này đi qua da, ngấm vào máu thì cũng để lại hậu quả đáng tiếc như suy thận, tắc nghẽn mạch máu, tăng huyết áp,... bạn đọc đến đây và xác định mỹ phẩm mình đang dùng là kem trộn, sau đó vứt hẳn vào sọt rác. Ô, không được đâu nha! Nếu như bạn vứt nó đi, thì khi da bị nghiện Corticoid, mà không cho da "ăn kem" thì ẻm cũng sẽ "dở chứng, làm mình làm mẩy", phát bệnh như các biểu hiện mình vừa kể trên đấy. Điều này gây ra tình trạng dùng không được mà vứt bỏ cũng không xong luôn đó các bạn à (Ở chủ đề sau, JALY sẽ chia sẻ mẹo cai kem trộn cho các bạn cùng tham khảo nhé ✍🏻)

Hydroquinone – Năm 1950, BS Pollock đã chứng minh rằng hydroquinone có thể được dùng để trị nám da trên con người. Sau đó hydroquinone đã được dùng thịnh hành để trị nám. Năm 1991 KHG Palumbo tại University of Naples, Italy, khám phá ra Hydroquinone ngăn chặn sản sinh hắc tố melanin bởi ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase. Có khả năng làm chết dần tế bào da, mất hắc tố da vĩnh viễn (hủy luôn tế bào tạo hắc tố) gây ra các vết da dầy, da bị lắng đọng sắc tố xám, xanh, đen, không phục hồi được (Ochronosis). Về cơ thể, Hydroquinone có thể gây ra ung thư máu, ung bứu ống thận và gan. Ngày nay, Arbutin được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Hydroqinone, bởi nó có công dụng tương tự nhưng an toàn và không gây ra các tác dụng phụ như Hroquinone. Ở Nồng độ 2% trở xuống hydroquion được cho là an toàn nhưng nếu phải chọn lựa mình chọn arbutin cho chắc ăn. 
Mình bổ sung thêm ý kiến một blogger beauty về Hydroquion để rõ hơn và bớt gây tranh cãi: 
"HYDROQUINONE

Là một phái sinh của Benzene làm trắng da bằng cách triệt tiêu các tế bào melanocytes sản sinh melanin. Mặc dù được coi là cách làm trắng da NHANH nhất và BÁ ĐẠO nhất cho đến thời điểm hiện tại, nó vẫn không thể làm trắng da ngay tức thì được do ko có khả năng triệt tiêu các melanin đã vốn có. Các melanin này phải đợi để được đào thải qua quá trình bong da chết thường là vài tuần có khi vài tháng.

Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy Hydroquinone có tác dụng phụ rất lớn, nếu sử dụng lâu dài còn gây nên hiện tượng bị tối màu mảng da. Một số nghiên cứu còn đưa ra được mối quan hệ của việc sử dụng Hydroquinone với bệnh UNG THƯ leukemia. Tuy nhiên là hầu hết các vấn đề này nảy sinh là bởi việc sử dụng Hydroquinone LÂU DÀI và ở LIỀU LƯỢNG CAO 6-10%. Vậy nên sau nhiều năm hoành hành ngang dọc thì Hydroquinone đã bị CẤM ở một số nước ở Châu Âu. Hiện tại ở Mỹ Hydroquinone vẫn có thể mua ngoài thị trường mới nồng độ 2% trở xuống và cao hơn nếu được kê đơn.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi trong việc sử dụng Hydroquinone (ví dụ như Paula Begoun của Paula’s Choice ủng hộ sử dụng Hydroquinone), mình xin nêu ý kiến là mình chọn KHÔNG DÙNG Hydroquinone và cũng KHUYẾN CÁO các bạn nào định sử dụng. Nếu vẫn muốn dùng các bạn có thể dùng nồng độ thấp 2% trở xuống và chỉ nên dùng chấm các vùng da tàn nhang hay nám ngắn hạn thôi chứ đừng nên dùng cả mặt. Theo mình thì còn những chất khác an toàn hơn Hydroquinone có thể giúp trắng da."

Thuỷ ngân - Ở thế kỉ 16, nữ hoàng Elizabeth nổi tiếng với nước da trắng nhợt nhạt và mái tóc xoăn đỏ được cho là tiêu chuẩn của cái đẹp lúc bấy giờ, và dấy lên xu hướng làm đẹp dành riêng cho phụ nữ tầng lớp quý tộc, để có được một làn da trắng sứ, họ đã sử dụng thủy ngân và sữa tắm để tắm trắng. Ngày nay, trong ngành thẩm mỹ, thủy ngân có mặt trong các sản phẩm trắng da, chống lão hóa, xà phòng,… Đây là phương pháp chăm sóc da vô cùng nguy hiểm vì thủy ngân có thể ảnh hưởng tới thính giác, thị giác, bại liệt do thái hóa tế bào thần kinh ở võ não và tiểu não,…

Lưu huỳnh - thường có mặt trong các sản phẩm trị mụn, xà phòng tắm, sữa rửa mặt chất huỳnh quang hóa học sẽ ngấm vào tế bào da, dù ngay khi dùng da sẽ đẹp hơn do che được các khuyết điểm, sạch mụn hơn nhưng càng lâu dài da sẽ bị các hóa chất này ăn mòn, gây nên tình trạng da bị xỉn, da dễ mẫn cảm với các chất khác gây nên tình trạng viêm nhiễm, dị ứng... Chất huỳnh quang cũng sẽ ngấm vào máu, gây nên ngộ độc máu cho người dùng hằng ngày. Hiện tại người ta vẫn dùng lưu huỳnh để trị mụn ý, trong acnes cũng có, ở tí lệ vừa phải thì nó vẫn tốt nhưng thường trong kem trộn thì tỉ lệ dùng loạn xì ngầu lên.

Nhận định của một blogger beauty về Lưu huỳnh: 
Lots of things:

It has antibacterial properties, so it kills the bacteria that cause acne
It helps prevents acne-causing bacteria from spreading
It helps exfoliate dead skin cells, accelerating cellular turnover and preventing breakouts
It helps dry out blemishes
It helps reduce oiliness, which helps keep breakouts at bay, too
Awesome, right?
Well, there is a problem.

Sulfur has a high ph, which could disrupt the skin’s protective barrier. When this happens, moisture evaporates, drying out skin, while bacteria and other impurities can get inside the body, causing irritations and infections.

This is why I use ZO Skin Health Oeffects Sulfur Masque only as a spot treatment. The brand says you can use it as a mask, but I don’t really feel like slathering sulfur all over my face. Besides, there is absolutely no need to do it unless you have breakouts.

Sulfur is for pimples only. So, if you don’t have them, don’t use it

Tạm dịch: SULFUR LÀM GÌ CHO DA?

Nhiều thứ:
Nó có tính chất kháng khuẩn, vì vậy nó giết chết vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.
Nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá lây lan.
Nó giúp tẩy tế bào chết cho da, tăng tốc độ di chuyển tế bào và ngăn ngừa mụn trứng cá
Nó giúp làm khô vết thương
Nó giúp giảm bớt dầu, giúp giữ mụn ở vị trí
Vâng, có vấn đề.

Lưu huỳnh có hàm lượng ph cao, có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Khi điều này xảy ra, da sẽ mất nước, làm khô da, trong khi vi khuẩn và các tạp chất khác có thể xâm nhập vào cơ thể, gây kích ứng và nhiễm trùng.
Đây là lý do tại sao tôi sử dụng ZO Skin Health Oeffects Sulfur Masque chỉ để điều trị tại chỗ. Thương hiệu nói rằng bạn có thể sử dụng nó như một mặt nạ, nhưng tôi không thực sự cảm thấy ổn trên khuôn mặt của tôi. Bên cạnh đó, hoàn toàn không cần phải làm điều đó trừ khi bạn có mụn trứng cá.
Lưu huỳnh chỉ dùng cho mụn nhọt. Vì vậy, nếu bạn không có chúng, đừng sử dụng nó.

Oxy già (Hydrogen Peoxide) - Ở nồng độ 3% Oxy già có tác dụng cầm máu theo cơ chế tắc mao mạch tạm thời, ấy vậy mà trong mỹ phẩm, người ta thường cho Oxy già với nồng độ trên 20% vì vậy khi sử dụng các loại tắm trắng trên thị trường, bạn sẽ thấy làn da của mình trắng tức thời, đó là Oxy già phát huy tác dụng không cho máu lưu thông, gây nên hiện tượng da trắng bệch, xanh xao. Nếu bạn không biết và sử dụng thường xuyên có thể gây ra tắc mạch máu vĩnh viễn, hoại tử da, thậm chí tử vong nữa đấy nhé!

Amoni Hydroxit - là một chất tẩy cực mạnh trong ngành công nghiệp tẩy rửa công nghiệp (nước tẩy bồn cầu, nhà vệ sinh, thuốc tẩy,...) bởi đặc tính bào mòn của nó. Nếu mỹ phẩm bạn đang dùng có chất này thì nó có thể khiến da bạn bị bỏng rát đấy, đặc biệt hơn, chúng ta tuyệt đối không được hít hoặc nuốt phải vì dễ dẫn đến tình trạng thủng thực quản, phù phổi, nguy hiểm hơn là tử vong.

Có những bạn hỏi kem trộn không dùng cho mặt nhưng dùng cho người để da người trắng lên được không thì JALY hỏi lại bạn thế này: 
Bạn có biết người bị bỏng chết thế nào không?
Bạn dùng kem trộn cũng sẽ "chết" như người bị bỏng.
Khi bị bỏng da của họ bị cháy đi, đồng nghĩa với việc lớp bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại cũng không còn. Từ đó các chất độc hại từ môi trường xâm nhập thẳng vào cơ thể. Khiến gan và thận không lọc kịp dẫn đến suy thận, viêm gan mà chết.
Dùng kem trộn cũng tương tự, các chất bào mòn da như thủy ngân, hydroquione, Amoni Hydroxit... sẽ bào mòn da, bào luôn lớp bảo vệ da của bạn là lớp sừng và lớp tế bào hạt. Để da lộ ra lớp tế bào non có màu trắng, hồng. Người dùng tưởng da trắng lên nhưng thật chất là lớp tế bào yếu ớt đang bị phơi ra.
Mất đi lớp bảo vệ da của bạn, thì cơ thể cũng sẽ bị các chất độc hại xâm nhập. Gan, thận sẽ phải "lao động" cật lực để đào thải độc tố. Dẫn đến suy thân và viêm gan. 
Thế nên xin xin xin bạn tránh xa kem trộn dưới mọi hình thức. 
Đừng ham trắng nhanh hãy ham da khỏe.

Và đương nhiên, các “chuyên gia kem trộn” không dại gì mà ghi các thành phần này trong sản phẩm và luôn tỏ ra "sạch sẽ" rằng sản phẩm của mình không chứa những chất gây hại ấy. Nhưng "một tay không thể che trời" - Ở phần 2, JALY sẽ viết về cách phân biệt và nhận dạng kem trộn “cao cấp”.
Hây daaaaa! JALY đã điểm sơ qua các "thành phần thần thánh" và đảm bảo rằng 90% các sản phẩm của "chuyên gia bán kem khuấy tự cho là biết hết mọi sự làm đẹp trên đời" đều có sử dụng các chất ấy. Dù bao bì có đẹp, dù quảng cáo có cánh các bạn cũng nên cảnh giác.

À, dạo này bọn đấy tinh vi lắm, cũng bày đặt ghi thành phần sản phẩm cơ đấy, ví dụ như hình ở dưới thành phần là nước, glycerin, Hương liệu và ... Vâng thành phần ... là thành phần gì không biết )) Mà bôi lên là căng vs chả bóng )

Hy vọng rằng sau bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về cách làm đẹp cho bản thân nhé❤️

Tag: đẹp da, mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm nội địa Nhật , giảm cân an toàn, giảm cân, gel dưỡng da, kem dưỡng da, sữa dưỡng da

Jaly Trading Co., ltd.
Jaly Trading Co., ltd.
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn