NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI H&M CHÍNH THỨC ĐỔ BỘ VÀO VIỆT NAM

H&M là thương hiệu thời trang bán lẻ sở hữu hơn 1.000 cửa hàng trên thế giới của Thụy Điển. Thương hiệu cung cấp hàng may mặc chất lượng cao và phụ kiện ở mọi lứa tuổi từ phụ nữ, nam giới, thanh thiếu niên và trẻ em.


Với phương châm "giá rẻ nhưng bán khối lượng nhiều vẫn có lãi" mà thương hiệu H&M hướng đến, khách hàng chính là những người sẽ có được một cái nhìn thật phong cách, không kém phần “sang” nhưng chỉ cần chi trả với một mức giá vô cùng “bình dân”. Từ đó, thương hiệu đã nhanh chóng trở thành tiền đề thúc đẩy dẫn đến cuộc cách mạng về thời đại công nghiệp Fast Fashion trong xã hội hiện nay. 

Từ cửa hàng bán lẻ tại Thuỵ Điển đến tập đoàn lớn nhất thế giới

Được thành lập vào năm 1947 bởi Erling Persson với cửa hàng đầu tiên được mở cửa tại Västerås, Thụy Điển, chuyên bán các sản phẩm quần áo cho nữ. Tên gọi ban đầu của thương hiệu là “Hennes”.

Erling Persson - người sáng lập nên H&M ngày nay

Tiền thân của H&M ngày nay - Hennes

Mãi cho đến năm 1968 khi Persson mua lại thương hiệu may mặc Mauritz Widforss, ông đã đổi tên công ty thành Hennes & Mauritz để nhấn mạnh thêm dòng sản phẩm của nam giới vào thương hiệu. Chẳng bao lâu sau khi sáp nhập, tên của thương hiệu rút ngắn và chính thức thay đổi thành H&M. Từ đó, danh tiếng của công ty dần dần bắt đầu mở rộng vượt ra ngoài biên giới của Thụy Điển.

Các cửa hàng H&M quốc tế đầu tiên xuất hiện tại các nước Bắc Âu như Na Uy, Đan Mạch, tiếp sau đó là Anh và Thụy Sĩ.

Năm 1973, công ty bắt đầu kinh doanh các sản phẩm nội y. Thành viên của nhóm nhạc ABBA, Anni-Frid Lyngstad là ngôi sao đầu tiên quảng bá bộ sưu tập mỹ phẩm của thương hiệu. Năm 1980, H&M mở rộng thương hiệu trên toàn cầu.

Năm 1982, Erling Persson chính thức bàn giao công ty cho con trai của mình - Steffan Persson là Giám đốc điều hành của thương hiệu.

Với những thành công liên tiếp, H&M mở rộng các cửa hàng nhiều hơn trên lục địa châu Âu. Đến những năm 1990, thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Trong chiến dịch quảng cáo của mình, những siêu mẫu nổi tiếng như Linda Evangelista, Naomi Campbell và Christy Turlington xuất hiện trên trang bìa của vô số tạp chí thời trang trong chiến dịch quảng bá của H&M.

Naomi Campbell và H&M

H&M cũng là thương hiệu tiên phong trong cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến khi có sự bùng nổ Internet vào năm 1998.

Theo thời gian, H&M mở rộng phạm vi và đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh. Từ làng ra phố, từ trong nước ra nước ngoài, H&M xuất hiện ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển rồi sang Na Uy, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Năm 1976, H&M vượt ra ngoài khu vực Bắc Âu để hiện diện ở Anh, Đức, Hà Lan, rồi đến Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Âu, bán đảo Balkan, Đông Nam Á, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh. Từ quần áo thuần túy, H&M cung ứng thêm gần như tất cả các sản phẩm thời trang khác có sử dụng da và bông vải sợi. Những thương hiệu và dòng sản phẩm thời gian của H&M cứ thế nhiều thêm. Có sản phẩm do H&M sáng tạo, nhưng cũng có nhiều sản phẩm thuộc sở hữu của các công ty thời gian khác đã được H&M mua lại. Bắt đầu từ việc đặt hàng ở các hãng khác, H&M tiến tới hợp tác với nhiều nhà thiết kế thời gian nổi tiếng thế giới để tạo nên những sản phẩm thời có phong cách riêng.

Lịch sử của H&M xuất phát từ một cửa hàng bán lẻ ở tỉnh lẻ của Thụy Điển rồi dần phát triển thành một tập đoàn hoạt động trên phạm vi toàn cầu. H&M hiện có hơn 2.000 cửa hàng và chi nhánh tại 35 quốc gia trên khắp thế giới. Năm 2012, hãng xếp hạng giá trị thương hiệu Interbrand đã xếp hạng thương hiệu này đứng thứ 23 trong các thương hiệu thời trang với giá trị thương hiệu là 16,5 tỷ USD. Sau hơn 60 năm, H&M đã trở thành một trong những thương hiệu đại diện xứng đáng nhất cho Thụy Điển trong thế giới thương hiệu.

Sau hơn 60 năm, H&M đã trở thành một trong những thương hiệu đại diện xứng đáng nhất cho Thụy Điển trong thế giới thương hiệu.

Cải cách mang tính cách mạng

H&M bước vào thiên niên kỷ mới bằng việc đánh dấu một mốc quan trọng là mở cửa hàng H&M đầu tiên bên ngoài lãnh thổ châu Âu. New York là thành phố không thuộc châu Âu đầu tiên có sự xuất hiện của cửa hàng H&M. Được đặt tại Fifth Avenue, cửa hàng cạnh tranh trực tiếp với nhiều nhãn hàng cao cấp đang thống trị khu mua sắm nổi tiếng, cũng như các thương hiệu thời trang phổ biến và cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, công ty đã thực hiện một chiến lược kinh doanh khôn ngoan bằng cách không xem thương hiệu cao cấp như là đối thủ cạnh tranh mà là một đồng minh để cộng tác với. Từ đó, cả hai bên đều có lợi nhuận trong kinh doanh.

Chiến lược này đã được thực hiện thành công trong năm 2004 khi H&M bắt đầu hợp tác với nhà thiết kế người Đức lừng danh Karl Lagerfeld - nhà thiết kế của những thương hiệu đẳng cấp như Chanel, Fendi và nhãn hiệu thời trang của riêng ông. Mục tiêu của chiến lược này là giới thiệu các thiết kế được hợp tác từ bộ sưu tập giới hạn gồm những mặt hàng cao cấp nhưng được bán với giá của H&M. Vì thế, khách hàng có thể sở hữu sản phẩm từ nhà thiết kế yêu thích.

Nhà thiết kế người Đức lừng danh Karl Lagerfeld

Chiến lược hợp tác định mệnh đầu tiên với Lagerfeld đã rất thành công, H&M đã tiếp tục mời các nhà thiết kế lớn khác để cộng tác như Donatella Versace, Roberto Cavalli, Stella McCartney, Alexander Wang, và Rei Kawakubo của Comme Des Garcons.

Năm 2007, H&M thâm nhập thị trường châu Á với một số cửa hàng đầu tiên tại Hồng Kông và Thượng Hải, trong khi đó họ cũng tiếp tục mở rộng phạm vi mua sắm trực tuyến với các thị trường quốc tế khác.

Năm 2009, thương hiệu ra mắt trang web H&M để giúp hỗ trợ việc bán hàng trực tuyến. Để giảm ảnh hưởng có hại của sản xuất hàng may mặc đối với môi trường, H&M đã chủ động tung ra một loạt các trang phục thân thiện với môi trường được làm từ các vật liệu có thể tái chế được đặt tên là H&M Conscious trong năm 2010.

Tính cách mạng trong triết lý và thực tiễn kinh doanh của H&M được khái quát lại trong khái niệm "dân chủ hóa thời trang". Thời trang nhờ thế vẫn xa xỉ và sang trọng nhưng ngày càng được phổ cập và đại chúng. Thời trang vì thế không còn tách biệt với cuộc sống. Thời trangvẫn là sản phẩm của sáng tạo nhưng vì con người chứ không vì sáng tạo thuần túy. H&M đã cho thấy rằng, tất cả các thương hiệu thời trang thành danh và thành công, sáng giá và bền vững trong thế giới thương hiệu đều là những thương hiệu có giá trị trước hết ở năng lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của đông đảo người tiêu dùng chứ không phải ở giá trị nghệ thuật trong sáng tạo sản phẩm mang tên nó.

Một trong nhiều show diễn thời trang của H&M

H&M giới thiệu BTS Thu Đông tại Hồ Chí Minh, chính thức đổ bộ vào nền thời trang Việt Nam

Ngày 7/7, thương hiệu thời trang nổi tiếng từ Thuỵ Điển H&M đã giới thiệu bộ sưu tập Studio Thu Đông 2017 tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện đầu tiên mà H&M tổ chức riêng dành cho giới truyền thông và các tín đồ thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Buổi giới thiệu bộ sưu tập đã thu hút sự quan tâm đông đảo giới truyền thông Việt Nam. Bên cạnh đó, những gương mặt ảnh hưởng trong làng thời trang và những nghệ sĩ được mến mộ như Angela Phương Trinh, Midu, Hoàng Thuỳ, Mâu Thủy, Gil Lê, Thúy Hạnh, Quang Vinh, Stylist Hoàng Ku, fashionista Trương Thanh Long, nhà thiết kế Chung Thanh Phong… cũng đến tham dự.

Buổi giới thiệu bộ sưu tập đã thu hút sự quan tâm đông đảo giới truyền thông Việt Nam

Đặc tả sự sáng tạo và năng lượng của thành phố New York, bộ sưu tập H&M Studio Nữ giới Thu Đông 2017 là nơi vẻ đẹp tinh tế giao thoa với phong cách đường phố bụi bặm. Họa tiết graffiti nghệ thuật được kết hợp hài hòa với kẻ sọc caro nam tính, bên cạnh đường cắt táo bạo giao hòa cùng kiểu dáng nữ tính toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng vẫn cuốn hút.

Những mẫu thiết kế phá cách nhưng vẫn vô cùng duyên dáng

Bộ sưu tập mang đến những gợi ý hoàn hảo cho ‘tủ đồ’ của phái đẹp ngày nay – trang phục khoác ngoài mạnh mẽ, đầm nữ tính, dệt kim thanh lịch, thiết kế tách biệt linh hoạt, phụ kiện tạo điểm nhấn, màu sắc tinh tế, cùng với sự kết hợp của nhiều chất liệu trên trang phục nhằm tạo nên bố cục tổng thể mới mẻ đầy cá tính. “Bộ sưu tập lần này chú trọng đến đường cắt may, tôn vóc dáng phái đẹp. Bên cạnh nhiều chi tiết nữ tính, chúng tôi còn kết hợp cùng những điểm nhấn mang âm hưởng đường phố và phong cách punk để tạo nên những mẫu thiết kế phá cách nhưng vẫn vô cùng duyên dáng”, Pernilla Wohlfahrt, Giám đốc Sáng tạo và Thiết kế của H&M chia sẻ.

Tag: đẹp da, mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm nội địa Nhật , giảm cân an toàn, giảm cân, gel dưỡng da, kem dưỡng da, sữa dưỡng da